Quảng cáo

'Người hùng U20 World Cup' và sự cơ cực sau ánh hào quang

Thứ tư, 09/12/2020 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhắc đến cầu thủ người Huế - Trần Thành là người ta nghĩ ngay đến bàn thắng vào lưới U19 Bahrain để đưa bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở World Cup. Thế nhưng, cuộc sống đằng sau ánh hào quang ấy của Trần Thành lại không mấy may mắn.

Ở giải U19 châu Á 2016, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên một hành trình kỳ diệu. Cụ thể, trong trận Tứ kết giải đấu đó, cầu thủ gốc Huế - Trần Thành đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Bahrain giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Bahrain để giành vé bước vào bán kết. Bên cạnh đó còn là 1 trong 4 suất dự U20 World Cup 2017. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Với bàn thắng tạo nên chiến tích đặc biệt ấy, Trần Thành thực sự nổi lên và được gọi là "người hùng World Cup". Thế nhưng, sau ánh hào quang ấy với cầu thủ gốc Huế là một chuỗi ngày dài vật lộn cùng chấn thương và dần mất hút. 

Dính chấn thương nhưng điều kiện chăm sóc y tế ở câu lạc bộ chưa thực sự đảm bảo nên không được điều trị hiệu quả. Những ngày dài ám ảnh với chấn thương cứ đeo bám tiền đạo này mãi. Trong khi đó, những cầu thủ đồng trang lứa như anh đã dần thành danh. Một số cái tên phải kể đến như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh,...

Cùng có một xuất phát điểm như nhau nhưng khi những bạn đồng lứa đã thành công thì Trần Thành đang trải qua những ngày cơ cực vật lộn với chấn thương và hưởng mức lương cực khiêm tốn ở CLB Huế. Dù vậy, để cứu lấy đôi chân mình, Thành đã phải vay mượn bạn bè để tự trang bị chi phí phẫu thuật. 

Trần Thành mong muốn sẽ được thi đấu nhiều hơn bởi với cầu thủ chỉ có khi thi đấu mới được người hâm mộ nhớ đến
Trần Thành mong muốn sẽ được thi đấu nhiều hơn bởi với cầu thủ chỉ có khi thi đấu mới được người hâm mộ nhớ đến

Chia sẻ với Webthethao về quá trình điều trị chấn thương, Trần Thành bộc bạch: "Tháng 7/2019, sau nhiều lần chấn thương, không thể như ban đầu thì cuối cùng quyết định đi khám ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), bác sĩ nói phải mổ. Tôi cũng xin đội đi mổ, đội bảo phải đợi bên bảo hiểm với nhiều thứ khác nên tôi phải đi mượn bạn bè và nhờ nhiều nguồn để tự mổ trước. Lo cho chân trước đã.

Tôi còn may mắn vì có thể tự chữa trị được chấn thương chứ như một số người anh ở đội lúc trước chấn thương không có điều kiện chữa trị nên phải bỏ bóng đá để đi theo nghề khác."

Sau khi lên bàn mổ, anh phải tự tập phục hồi và bỏ rất nhiều chi phí để ra PVF điều trị phục hồi. Thế nhưng, mới được 1 tháng thì dịch Covid-19 ở Việt Nam khá phức tạp nên anh đành quay trở về Huế tập luyện.  Đến nay, anh vừa tập vừa đi đá phủi để tìm cảm giác bóng trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. 

Cầu thủ Brazil từ chối gia nhập 'đội bóng cũ của Công Phượng'

VIDEO: Bàn thắng lịch sử đưa Việt Nam đến World Cup
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thành Người hùng World Cup CLB Huế U19 Việt Nam U20 World Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT