Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp 'thả thính' VFF và ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 21/10/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trên trang cá nhân của mình Jason Quang-Vinh Pendant - một hậu vệ gốc Việt đã có hành động được cho là 'thả thính' VFF.

Mới đây, trên Facebook cá nhân Jason Quang-Vinh Pendant đã đăng tải hình ảnh bát phở với dòng caption có dòng chữ "Phố" kèm biểu tượng tô phở và lá quốc kỳ Việt Nam. Động thái này của hậu vệ gốc Việt được cho là hành động "thả thính" Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ Việt kiều Pháp 'thả thính' VFF và ĐT Việt Nam?
Cầu thủ Việt kiều Pháp 'thả thính' VFF và ĐT Việt Nam?

Sau thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm trong màu áo tuyển Việt Nam, rất nhiều cầu thủ Việt kiều có mong muốn trở về khoác lên mình tấm áo có cờ đỏ sao vàng. Một trong số đó phải kể đến Jason Quang-Vinh Pendant - cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt, bố là người Pháp
Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt, bố là người Pháp

Jason Quang-Vinh Pendant có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Pháp. Sở hữu chiều cao lên đến 1m77, Jason Pendant thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ gốc Việt này bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số từ học viện của FC Sochaux. Từ mùa giải 2016, cầu thủ sinh năm 1997 được đôn lên chơi ở đội 1 đội bóng này. Năm 2020, cầu thủ gốc Việt này chuyển sang chơi cho New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Đặc biệt, anh từng hai lần được góp mặt lên đội tuyển U18 Pháp. Một con số thống kê khá thú vị khác là cầu thủ này từng thi đấu 16 trận và có 2 pha lập công trong màu áo U16 Pháp. 

Cầu thủ Ligue 2: 'Tôi tự hào nếu được gọi lên ĐT Việt Nam'

Thế nhưng, cầu thủ này có tình cảm đặc biệt với quê mẹ. Trong 1 lần trả lời phỏng vấn báo chí trước đây, cầu thủ có mẹ là người Việt này chia sẻ: "Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa lớn. Việt Nam là một phần trong tim tôi. Đó là nơi mẹ tôi đã sinh ra, lớn lên. Và trong tuổi thơ của mình, tôi cũng được nuôi dạy với những nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Từ những món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến cả phim ảnh...".

"Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn" - Jason Quang-Vinh Pendant nói thêm.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jason Quang-Vinh Pendant Cầu thủ gốc Việt Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT