Quảng cáo

Hà Nội FC lập thành tích khủng ở Cúp QG sau 16 năm

Thứ hai, 21/09/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Giành Cúp Quốc gia 2020, Hà Nội FC đã lập thành tích cực khủng ở đấu trường này. Một điểm đáng lưu ý là từ năm 2004 đến nay mới lại có một đội bóng làm được điều này.

Highlights Viettel 1-2 Hà Nội FC (Chung kết cúp QG 2020). Nguồn: NEXT Media

Trên sân Hàng Đẫy vào tối 20/9, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có một chiến thắng rất thuyết phục trước các chàng trai áo lính Viettel. Dù gặp không ít khó khăn nhưng đến cuối cùng, Hà Nội FC đã lên ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng.

Với hai bàn thắng của Thái Quý và Quang Hải trong khoảng 10 phút cuối trận, Hà Nội đã có màn lội ngược dòng trước đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng và bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia. Phải mất 16 năm mới có một đội bóng làm nên điều này kể từ CLB Bình Định có được chiếc cúp vô địch cúp QG lần thứ hai liên tiếp vào năm 2004.

Hà Nội tái lập thành tích khủng ở Cúp Quốc gia sau 16 năm
Hà Nội tái lập thành tích khủng ở Cúp Quốc gia sau 16 năm

Suốt 15 ròng rã, không có một đội bóng nào có thể giành được 2 chức vô địch Cúp Quốc gia liên tiếp như Bình Định đã làm được trước đó dù họ đã rất gần với ngưỡng cửa thiên đường.

Mùa giải năm 2006, CLB Đồng Tâm Long An đã đến gần với việc bảo vệ chức vô địch Quốc gia mà họ giành được trong năm 2005 bằng việc lọt vào trận Chung kết. Thế nhưng, Hòa Phát Hà Nội đã đánh bại họ trong trận Chung kết Cúp Quốc gia 2006.

Mùa giải 2011, đội bóng xứ Nghệ SLNA cũng không thể bảo vệ chức vô địch giải đấu Cúp danh giá nhất bóng đá Việt Nam khi "ngã ngựa" trước Navibank Sài Gòn trong trận Chung kết.

Việc tái lập thành tích có hai năm vô địch Cúp Quốc gia liên tiếp mà Bình Định xác lập năm 2006 đã chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp của Hà Nội FC trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Đây là điều doping tinh thần giúp Hà Nội thêm vững tin trên chặng đường tiếp tục chinh phục ngôi vương ở đấu trường V.League trong giai đoạn khó khăn về lực lượng.

HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ bí quyết giúp Quang Hải 'hồi sinh'

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Vô địch Cúp Quốc gia Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT