Quảng cáo

Hà Nội FC hưởng lợi thế đặc biệt ở giai đoạn 2 V.League

Chủ nhật, 04/10/2020 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Trong nhóm 8 đội đầu bảng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá là hưởng lợi thế nhất khi có tới 5 trận được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

Highlights Hà Nội 1-1 Thanh Hóa (Vòng 13 V-League 2020). Nguồn: Next Media

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã công bố lịch thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2020. Với việc cán đích ở trong nhóm top 3 khi giai đoạn 1 của mùa giải kết thúc, đội bóng Thủ đô sẽ có 4 trận được thi đấu trên sân nhà. Thêm vào đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn được đá với Viettel trên sân Hàng Đẫy với tư cách là đội khách.

Như vậy, trong suốt giai đoạn 2, Hà Nội FC sẽ có tổng cộng 5/7 trận được thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Đây là điểm tựa tinh thần cực lớn cho huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cùng các học trò. Thêm vào đó, trong 2 trận sân khách còn lại, có 1 trận diễn ra trên sân Cẩm Phả. Sân bóng này nằm không quá xa so với đại bản doanh đội bóng thủ đô nên việc di chuyển của Hà Nội FC được cho là khá thuận lợi.

Lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League 2020 của Hà Nội FC
Lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League 2020 của Hà Nội FC

Khi Hà Nội FC có số trận được đá trên sân Hàng Đẫy lên tới 5 trận thì Viettel, Than Quảng Ninh chỉ có 4 trận và  Bình Dương, HAGL, Hà Tĩnh có 3 trận sân nhà. Riêng hai đội bóng đang sử dụng sân Thống Nhất làm sân nhà là Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh thì ở vòng đấu cuối giai đoạn 2 bị trùng lịch thi đấu sân nhà. Đây sẽ là bất lợi lớn nếu 1 trong 2 đội không được thi đấu trên SVĐ Thống Nhất. 

Đội bóng thủ đô với việc chỉ phải làm khách tới 1/4 đội bóng miền Nam là lợi thế lớn với họ vì ít phải di chuyển quãng đường xa. Thêm vào đó, họ chỉ phải làm khách đối đầu với đội bóng của bầu Đức trên sân Pleiku nên đây là lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vương mùa giải này. Liệu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có làm nên chuyện?

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Sân Hàng Đẫy V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT