Trở lại 1996: Maradona lên sàn Boxing, ghẹo cả trọng tài

Thứ năm, 26/11/2020 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Tượng đài sân cỏ Diego Maradona sẽ vĩnh viễn sống trong trí nhớ của các fan hâm mộ sau cái chết bất ngờ ở tuổi 60.

Đêm qua, Diego Maradona đã qua đời tại Argentina do bệnh tim, thọ 60 tuổi.

Ông chắc chắn sẽ mãi mãi được nhớ đến như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, tuy nhiên, điều mà có lẽ nhiều người không nhớ, đó là huyền thoại người Argentina cũng từng thử sức với một môn thể thao khác - Quyền Anh.

Trở lại tháng 4 năm 1996, Diego Maradona nhận được một lời mời thượng đài từ bạn mình - tay đấm Santos "Falucho" Laciar.

Diego Maradona cũng từng bước lên sàn Quyền Anh
Diego Maradona cũng từng bước lên sàn Quyền Anh

Lúc đó, tay đấm hạng Flyweight Falucho là người hùng của Quyền Anh xứ Argentina. Falucho là người Argentina đầu tiên sở hữu một đai vô địch Quyền Anh tầm cỡ thế giới, khi ông đánh bại Peter Mathebula ở Nam Phi và trở thành nhà vô địch WBA vào năm 1981.

Nhân kỷ niệm 15 năm chiến thắng, Falucho - lúc này đã treo găng - muốn mời một đối thủ "xịn" nhất để thượng đài với mình. Và thế là Maradona đồng ý bước lên võ đài với Falucho cho một trận đấu triển lãm ba hiệp.

Maradona được cho là vẫn đang chơi bóng cho Boca Juniors vào thời điểm đó. Nhưng chuyện còn hợp đồng chơi bóng không thể ngăn ông thượng đài một trận đấu Quyền Anh. Rất có thể vì ông ấy là huyền thoại Maradona. Một ngày trước trận đấu, Diego Maradona nặng 75,3kg (166 lbs), trong khi Falucho Laciar nặng 61,45kg (135 lbs).

Maradona được đeo thêm mũ bảo hộ để ông có thể đổi đòn với người bạn Falucho. Trận đấu đã diễn ra một cách khá hài hước, thậm chí có thời điểm hai tay đấm đã rất ăn ý dừng tay để quay sang... choảng trọng tài. Kết quả cuối cùng được ghi lại là hòa, sau 3 hiệp thi đấu. 

Sau trận đấu, Maradona còn tranh thủ chiêu đãi đám đông bằng một màn biểu diễn tung hứng bóng ngay trên võ đài. Số tiền thu được từ trận đấu được quyên góp cho Câu lạc bộ General Paz Junior ở Cordoba, Argentina, nơi Maradona so tài với Falucho. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Diego Maradona Maradona boxing maradona quyền anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT