Dana White sợ hãi gì khi các võ sĩ "làm điếu cần" trước trận

Thứ năm, 05/11/2020 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Ngài Chủ tịch UFC Dana White vẫn rất mong muốn nới lỏng các luật cấm về cần sa trong thể thao, nhưng cũng ái ngại nếu các võ sĩ đi quá giới hạn.

Chủ tịch UFC Dana White cho biết UFC vẫn đang rất nỗ lực để Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC) nới lỏng các điều luật đã lỗi thời về cần sa. Tuy nhiên, dù cả UFC và USADA đã cố gắng vận động từ năm 2017, đến nay, vẫn có hàng loạt võ sĩ bị phạt vì lý do này.

Ví dụ, thứ Tư vừa qua, Niko Price và Kevin Croom bị Ủy ban Thể thao bang Nevada cho đình chỉ thi đấu do sử dụng cần sa trong quá trình thi đấu thể thao. Niko Price cho kết quả dương tính sau trận hòa với Donald Cerrone, trong khi Croom cho kết quả dương tính trong một bài test trước trận đấu. Chiến thắng của Croom trước Roosevelt Roberts cũng đã bị đổi kết quả thành No Contest.

Đây chẳng phải lần đầu NSAC bắt lỗi cần sa thể thao tại UFC. Chẳng đâu xa, vài tháng trước, võ sĩ hạng Flyweight Tim Elliott và võ sĩ hạng Light Heavyweight Jamahal Hill cũng bị đình chỉ thi đấu vì lý do này.

Dana White vẫn đang nỗ lực để nới lỏng các điều luật về cần sa thể thao tại Nevada
Dana White vẫn đang nỗ lực để nới lỏng các điều luật về cần sa thể thao tại Nevada

Phát biểu với các phóng viên, Dana White cho biết UFC đang làm việc để "nới lỏng" các điều luật của Ủy ban Thể thao bang Nevada về cần sa. Tuy nhiên White cũng khẳng định rằng ông không muốn võ sĩ bước vào lồng bát giác trong trạng thái phê pha.

“Tôi thậm chí còn không biết về việc Price bị đình chỉ. Chúng tôi đã cố gắng thúc đẩy để thay đổi các điều luật về cần sa thể thao trong một thời gian dài," White nói. 

"Dù thế, tôi phản đối việc bỏ hẳn, không xét nghiệm cần sa trước trận. Các võ sĩ chuẩn bị thượng đài đều nên được kiểm tra. Không thể để một võ sĩ lên sàn với bộ mặt phê pha được. Tuyệt đối không thể. Những gì chúng tôi đang cố gắng hướng đến sẽ chỉ là tìm cách nới lỏng hơn những điều luật hiện hành. Tôi không muốn bất kỳ tay đấm nào lại bước vào lồng bát giác trong trạng thái lâng lâng."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dana White cần sa thể thao luật cấm cần sa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT