Tuyển thủ LPL mắc sai lầm sơ đẳng khiến đội tuyển nhận thất bại

Thứ tư, 17/06/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển ES đã phải nhận thất bại thứ hai ở LPL Mùa Hè năm nay bởi một sai lầm cực kỳ sơ đẳng đến từ vị trí người đi rừng.

Ngày hôm qua (15/6), trong trận đấu giữa eStar (ES) và Bilibili Gaming (BLG), đội tuyển ES đã phải nhận thất bại thứ hai ở LPL Mùa Hè năm nay bởi một sai lầm cực kỳ sơ đẳng đến từ người đi rừng.

Cụ thể, ở ván đấu đầu tiên, tuyển thủ đi rừng Wei của ES chọn trước Ezreal cho xạ thủ Wink ở lượt pick thứ hai và có rất nhiều thời gian để đổi phép bổ trợ. Tuy nhiên đến cuối lượt ban-pick, Wei vẫn cầm Thiêu Đốt và quên không đổi về Trừng Phạt khiến đội tuyển gặp rất nhiều bất lợi.

Đối với một người đi rừng thì phép bổ trợ trừng phạt là thứ bắt buộc không thể thiếu. Việc mang phép trừng phạt giúp vị trí jungle có thể mua được món đồ đi rừng khởi đấu giúp tối đa hóa kinh nghiệm trong khu vực rừng. Hơn thế nữa đây còn là một công cụ quan trọng trong việc tranh chấp những mục tiêu lớn như rồng hay baron.

Vậy mà trong trận đấu mới đây, tuyển thủ Wei của ES đã quên không đổi phép bổ trợ từ thiêu đốt sang trừng phạt khi sử dụng Graves đi rừng. Mặc dù vẫn có lợi thế ở giai đoạn đầu trận nhưng càng về giữa và cuối game Wei khiến ES trở nên bị động trong việc cạnh tranh mục tiêu lớn. Bilibili từ đó dễ dàng có được những con rồng và baron, snowball và kết thúc ván đấu.

Sau đó, tuy gỡ hòa được ở ván 2, nhưng ES vẫn chịu thất bại 1-2 sau khi để thua ván đấu cuối và chấp nhận trận thua thứ 2 ở mùa giải này.

Có thể thấy, đây là một bài học đắt giá đối với bản thân Wei cũng như lời nhắc nhở cho những tuyển thủ đi rừng khác trong việc chuẩn bị những phép bổ trợ, bảng ngọc trước khi bước vào trận đấu.

Những thông tin tiếp theo về LMHT cũng như các giải đấu Esports khác sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Author Thethao247.vn LP / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LPL Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT