Tuyển thủ đi rừng quên cầm trừng phạt nhận án kỉ luật nội bộ

Thứ năm, 18/06/2020 08:57 AM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo eStar đã đưa ra án phạt cho Wei và khiển trách toàn bộ đội ngũ huấn luyện khi không để ý sự cố này.

Trong trận đấu với BLG, người đi rừng của đội eStar – đội tuyển ngựa ô của LPL Mùa Xuân đã để thua chung cuộc với tỷ số 1-2– Wei quên không đem Trừng Phạt đi rừng ở ván đấu đầu tiên. Đây là ván đấu, bằng cách gây áp lực từ sớm, eStar đã vô cùng nỗ lực để sửa chữa sai lầm cho người đồng nghiệp.

Mặc dù ngay khi thời điểm trận đấu bắt đầu, tuyển thủ eStar đã phát hiện ra điều này và báo lại trọng tài nhưng trận đấu vẫn được tiếp tục diễn ra với một Graves đi rừng không trừng phạt và Wei và đồng đội đã phải thi đấu rất chật vật trong ván đấu đó.

Vì sai lầm sơ đẳng này đến là không thể chấp nhận đến từ một tuyển thủ chuyên nghiệp, ban lãnh đạo eStar quyết định phạt 01 tháng lương của Wei và khiển trách toàn bộ đội ngũ huấn luyện khi không để ý sự cố này.

Tại ván đấu đầu tiên của trận đấu này, vì không có phép bổ trợ "trừng phạt" trong tay, Wei không có khả năng tranh chấp mục tiêu nên eStar buộc phải tìm mọi cách để giao tranh với đối thủ. Nhưng BLG không phải là tay mơ, họ là đội tuyển chuyên nghiệp và họ biết cách trừng phạt sai lầm này

Nhìn thấy sai lầm chí mạng của đối thủ, BLG đã nhanh chóng giải quyết các bùa lợi mục tiêu nhanh gọn trước khi có pha giao tranh ở phút thứ 31 để kết thúc ván đấu.

Mặc dù rất cố gắng trong ván 2 khi giúp eStar có lại ván thắng nhưng Wei cùng các đồng đội bất lực trong ván đấu quyết định. Việc “quên” phép bổ trợ không phải điều chưa từng xảy ra trước đây, nhưng việc đi rừng không Trừng Phạt thì đây có lẽ là điều chỉ xảy ra ở các trận đấu xếp hạng.

Việc sáng tạo các lối chơi khác nhau vẫn cần dựa vào những nguyên tắc cơ bản của LMHT. Mặc dù đây chỉ là tai nạn nhưng việc bị phạt nặng có lẽ sẽ khiến Wei nhớ mãi. Vào năm 2015, nhà vô địch thế giới Mata đã bị phạt tới 8,000 USD (khoảng 150 triệu đồng) vì chọn Jayce đi hỗ trợ.

Có thể thấy, sự chuyên nghiệp của LPL ngày càng tăng cao nên các lỗi dù chỉ nhỏ nhất cũng khó tránh khỏi các án phạt. Những thông tin tiếp theo về LMHT sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Author Thethao247.vn LP / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LPL Riot Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT