Sony lý giải tại sao PS5 lại sở hữu kích cỡ to khác thường

Thứ tư, 17/06/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Khi so sánh kích thước của nó với những dòng máy thế hệ trước cũng như trước đối thủ Xbox người dùng Reddit đã chỉ ra 1 điểm trừ của PS5.

Tuần trước, sau khi Sony ra mắt PS5, “cỗ máy” chơi game thế hệ mới mang trong mình những đặc điểm ưu việt cả về phần cứng lẫn thiết kế bên ngoài cả thế giới đã phải xôn xao. Tuy nhiên, khi so sánh kích thước của nó với những dòng máy thế hệ trước cũng như trước đối thủ Xbox người dùng Reddit đã chỉ ra 1 điểm trừ của PS5.

Kích thước “khổng lồ” của PS5 sau đó được trang VG 24/7 đưa ra bàn luận khá sôi nổi trên nhiều . Để giải thích cho vấn đề này, ông Matt MacLaurin, phó chủ tịch phụ trách mảng UX Design (tối ưu trải nghiệm người dùng) của PlayStation đã trả lời trên trang LinkedIn cá nhân như sau.

“Nhiệt lượng” – MacLaurin nói – “Các siêu thiết bị thế hệ hiện tại đang cố giảm kích cỡ nhưng bên trong nó là con chip 7nm với hiệu suất cực lớn dẫn đến nhiệt lượng tỏa ra tăng cao.”

Ngoài chip 7nm, PS5 sử dụng rất nhiều loại công nghệ mới với hiệu năng lớn khiến nhiệt lượng tỏa ra mạnh hơn PS4 rất nhiều. Vì vậy, bộ phận giúp tản bớt nhiệt lượng sẽ chiếm một phần rất lớn trong thiết kế của PS5 nhằm đảm bảo an toàn cũng như duy trì thời gian sử dụng lâu hơn.

Một số người dùng trên LinkedIn nói rằng, họ không phải fan của những thiết bị cỡ lớn, nhưng một số khác lại bày tỏ sự hứng thú khi sở hữu một cỗ máy “hoành tráng” chẳng khác nào một tòa nhà chọc trời.

Tuy nhiên, sử dụng những chiếc console nhỏ gọn vẫn là ưu tiên của phần đông người dùng hiện nay. Việc PS5 có kích cỡ lớn không hẳn là một điểm trừ nhưng hy vọng các thế hệ tiếp theo sẽ cải tiến và xử lý vấn đề này tốt hơn.

Có thể thấy, PS5 sẽ là chiếc console được săn đón nhiều nhất mùa lễ năm nay với những ưu điểm vượt trội so với các thế hệ cũ. Một trong những ưu điểm được nhiều người chú ý đó là ổ cứng SSD của PS5 có tốc độ cực nhanh khiến các hãng game và đơn vị sản xuất công nghệ phải chạy theo.

Author Thethao247.vn LP / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PS5 Console Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT