Quảng cáo

Tìm mua xe Nissan Sunny cũ, cẩn thận mua nhầm "taxi độ"

Thứ ba, 30/06/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Một bộ phận khách hàng mua xe Nissan Sunny cũ "tá hỏa" khi biết mình đã mua phải xe được từng sử dụng làm xe taxi với những xuống cấp trầm trọng.

Thị trường hỗn độn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng

Ngoài những dòng xe giá rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Vios,... Nissan Sunny cũng là xe thường được các đơn vị vận tải lựa chọn làm xe taxi chạy dịch vụ. Nguyên nhân là vì dòng xe này có giá bán khiêm tốn, tiện ích cở bản đầy đủ, dễ sửa chữa và ít hỏng lỗi vặt.

Loạt xe Nissan Sunny từng sủ dụng làm taxi

Đối với những người mua lần đầu thì thật khó để phân biệt trong một thị trường xe cũ vô cùng hỗn loạn và tiềm ẩn nhiều rủi ro vì nhiều cửa hàng và người bán xe đã "độ" những chiếc taxi cũ rồi giới thiệu là "xe nhà mới nguyên" để bán với giá cao

Theo anh Nguyễn T. Minh (chủ xưởng sửa chữa xe – Hà Nội): "Bây giờ độ xe dễ lắm em ơi. Xưởng của anh thỉnh thoảng cũng có những bên đến thuê bọn anh làm dịch vụ này. Giá bán ra với ra mua vào chênh lệch cả vài trăm triệu nên nhiều người tham. Nếu khách không "sành" khi mua Nissan Sunny cũ thì khó phát hiện lắm, nếu đi nhiều thì cũng phải vài tháng mới lộ em ạ. Đến lúc đấy thì cũng xong rồi còn đâu".

Anh Nguyễn T. Chí (người mua nhầm xe Nissan Sunny taxi – Đà Nẵng) cũng cay đắng chia sẻ: "Anh mua xe đảm bảo 100% xe gia đình, giao tiền "tươi" chỉ đợi nhận xe thôi. Ai dè anh chạy mới có mấy ngày, đã thấy bong sơn trắng, "lòi" ra sơn xanh của taxi rồi".

Khách hàng kêu trời vì xe ô tô mới chạy có mấy ngày đã bị bong sơn trắng

Làm sao để tránh mua phải Nissan Sunny được "độ" từ những chiếc taxi cũ

Ngoài việc chọn được những nguồn bán uy tín, chính hãng hoặc người thân quen thì người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình hàng trang kiến thức về Nissan Sunny và cách nhận biết xe hoàn lương bằng một số những đặc điểm nhận biết dưới đây.

Kiểm tra kỹ lại sơn ngoại thất và khung vỏ của xe

Để phân biệt với xe gia đình, các loại xe hợp đồng khác,... các đơn vị kinh doan vận tải taxi phải sơn xe của mình màu xanh, vàng hoặc trắng và có thẻ thêm các màu kể để phân biệt giữa các đơn vị vơi nhau . Vì vậy nên nếu muốn "độ" lại cho giống với xe gia đình, các thợ xe buộc phải sơn lại những màu nguyên bản của mẫu xe đó. 

Do vậy, khi đi chọn xe, người mua cần đặc biệt quan sát kỹ sơn ngoại thất của xe, đặc biệt ở những khu vực có dấu hiệu sử dụng nhiều: bậc cửa lên xuống, tay nắm cửa, gầm xe, các viền cửa xe… Nếu thấy dấu hiệu sơn lại, lớp sơn không đồng đều thì cần đặt nghi vấn với người bán.

Kiểm tra các chi tiết cho thấy tần suất sử dụng cao

Do đặc thù kinh doanh vận tải, các chi tiết sẽ đặc biệt xuống cấp rất nhanh: đèn pha, đèn hậu, tay nắm cửa, cánh cửa, đệm ngồi, trần xe và cả sàn xe. Nếu có dấu hiệu cũ, xuống cấp trầm trọng, khi xe nổ máy và di chuyên phát ra những tiếng kêu lạ so với số công tơ mét trên đồng hồ, thì hãy cẩn thận vì chúng có thể là những chiếc taxi đã được "độ" lại.

Kiểm tra động cơ và hộp số

Việc quan trọng nhất vẫn là cảm giác lái chiếc xe đó. Nếu trong quá trình lái, có thể phát hiện được tình trạng máy ì, sang số khó khăn hoặc các tiếng động lạ phát ra khi xe chạy. Đây là cơ sở để phát hiện ra xe cũ hoặc bạn cũng có thể thương lượng với mức giá hợp lí hơn với người bán xe.

Mang xe đến các tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng chính hãng nhờ kiểm tra

Đây là phương pháp dễ nhất và cũng chính xác nhất đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm với xe cũ. Các thợ sửa xe sẽ đánh giá trình trạng thực của xe để phát hiện ra xem có phải là xe "taxi độ" hay không và sẽ đưa ra cho bạn những tham khao về giá trị của chiếc xe

Cách này có thể mất thêm chi phí hoa hồng và kiểm tra lại xe. Nhưng bù lại tránh cho bạn những rắc rối về nguồn gốc, chất lượng của chiếc xe.

Dù mua bất cứ mẫu xe cũ nào chúng ta cũng cần trang bị những hành trang kiến thức cơ bản về các đặc điểm của xe kém chất lượng để có thể "né" những chiếc taxi "hoàn lương". Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến nguồn gốc xe, giấy tờ xe, lý do chủ xe bán xe... để đảm bảo có thể chọn được chiếc xe cũ ưng ý nhất cho mình

>> Nissan Sunny giảm xuống còn 428 triệu, quyết tâm cạnh tranh với Toyota Vios

Author Thethao247.vn Loanh Quanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nissan Sunny cũ mua xe Nissan Sunny cũ tránh mua nhầm taxi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT