Quảng cáo

Tesla bị cấm vì quảng cáo "không đúng sự thật" tại Đức

Thứ năm, 16/07/2020 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Những tuyên bố mới đây của Elon Musk về công nghệ xe tự lái hoàn toàn của Tesla đã dẫn đến nhiều hiểu lầm về sự can thiệp của con người khi sử dụng xe tự lái

Mới đây tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới (WAIC), CEO Elon Musk mới đây chia sẻ, Tesla đang tiến rất gần đến việc chế tạo những chiếc xe có khả năng tự lái mà không cần sự can thiệp của tài xế, hay còn gọi là hệ thống tự lái cấp độ 5.

Ở Đức, hãng xe điện Tesla vừa bị cấm quảng cáo gây hiểu lầm liên quan đến khả năng tự lái và hỗ trợ tự lái. Vụ việc vừa được đưa ra tòa bởi trung tâm Wettbewerbszentrale - một cơ quan bảo trợ ngành công nghiệp được giao nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động chống cạnh tranh.

Đức cấm Tesla quảng cáo quá đà gây hiểu lầm

Tòa án Munich đồng ý với quan điểm của trung tâm Wettbewerbszentrale, từ đó cấm Tesla dùng các từ như “tiềm năng đầy đủ của công nghệ tự lái” hay “hệ thống tự lái trọn vẹn” trong quảng cáo ở Đức.

Những tuyên bố giông như của Elon Musk sẽ dễ gây hiểu nhầm trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời cũng khiến người mua ấn tượng rằng xe có khả năng tự lái mà không cần can thiệp của con người. Khách hàng cũng có thể hiểu nhầm rằng những hệ thống như vậy đã được hợp pháp ở Đức.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ cũng từng nói rằng hệ thống lái tự động của Tesla thiếu các biện pháp bảo vệ.

Trước những động thái trên, Tesla đã thông báo cho khách hàng rằng công nghệ hỗ trợ lái xe tự động chưa đạt đến mức tự động hoàn toàn. Thực tế hiện nay công nghệ tự lái trên thế giới đều chưa đạt đến cấp độ đó.

Theo: Reuters

>> Xe tự lái hoàn toàn của Tesla dự kiến "trình làng" cuối năm 2020

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tesla Elon Musk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT