Quảng cáo

AMG là gì? Xe AMG có gì nổi bật so với những dòng xe khác

Thứ sáu, 14/08/2020 21:10 PM (GMT+7)
A A+

AMG là gì? Cùng tìm hiểu kí hiệu AMG đằng sau những chiếc Mercedes và sự khác biệt của những chiếc xế sang Mercedes-AMG.

AMG là gì?

AMG là một công ty trách nhiệm hữu hạn nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. AMG là một từ viết tắt của hai nhà thiết kế xe hơi Mercedes-Benz Hans Werner Aufrecht (A) và Erhard Melcher (M). Chữ cái cuối G để sử dụng cho vùng đất nơi Aufrecht lớn lên ở Grobaspach, Đức.

Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher

AMG được thành lập vào năm 1967 tại Affalterbach, Baden-Württemberg, Đức. Và ngay sau đó, Mercedes-Benz đã muốn kiểm soát công ty này.

Trụ sở của Mercedes-Benz tại Stuttgart - Đức

Sau khi trở thành một công ty con của Mercedes-Benz, AMG chính thức ra mắt C63 AMG để đạt được một thành công vang dội theo đúng nghĩa “xe độ”. Mẫu xe C63 AMG là một trong những cái tên nổi tiếng nhất vào thời điểm đó, mở ra kỷ nguyên mới của Mercedes-AMG.

Kí hiệu AMG đằng sau những chiếc Mercedes đẳng cấp

AMG nổi tiếng với lĩnh vực chuyên sản xuất ô tô “độ” được nâng cấp từ các sản phẩm thương mại của hãng xe Đức Mercedes-Benz. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy những cái tên Mercedes quen thuộc khi thêm biểu tượng ///AMG ở đuôi xe thì có nghĩa đây là bản nâng cấp.

Hậu tố ///AMG đằng sau những chiếc Mercedes cao cấp

Sự khác biệt của những chiếc xế sang Mercedes-AMG

Những chiếc xe Mercedes luôn có sức hút không chỉ vì ngoại hình mà còn nổi bật với khối động cơ bên trong. Và với hậu tố AMG, chiếc xe sang như "hổ mọc thêm cánh".

Sự khác biệt nằm ở khối động cơ bên trong những chiếc xe Mercedes AMG được làm hoàn toàn bằng tay và được thực hiện chỉ bởi một người. Đây được gọi là triết lý “Ein Mann, ein Motor” – “mỗi kỹ sư là một động cơ”. Trên mỗi động cơ có một chữ ký của người sáng tạo của nó với biểu tượng riêng ///AMG.

Động cơ ///AMG

Hiện tại ở Việt Nam cũng có rất nhiều mẫu Mercedes-AMG đã xuất hiện như C300 AMG, E300 AMG, G63 AMG... và thậm chí có cả phiên bản 6 bánh G63 AMG 6x6.

>>Xem thêm: Ngắm siêu phẩm Mercedes SLR-AMG - Thiết kế của tương lai

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
300 AMG E300 AMG G63 AMG mercedes-amg amg g63 6x6
Xem thêm
TIN NỔI BẬT