Quảng cáo

Kylian Mbappe: Ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới

Thứ năm, 25/03/2021 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ người Pháp Kylian Mbappe hiện đang là một trong những gương mặt sáng giá nhất trong làng bóng đá thế giới.

Kylian Mbappe Lottin sinh ngày 20/12/1998 tại Bondy, đông bắc Paris (Pháp). Cha anh, Wilfried, đến từ Cameroon trong khi mẹ anh, Fayza Lamari là người gốc Algeria.

Anh có một người em trai, Ethan, người từng chơi cho đội U-12 của PSG vào năm 2018. Anh trai nuôi của Mbappé, Jirès Kembo Ekoko, cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Như thể được sinh ra để trở thành một cầu thủ bóng đá, Mbappe đã bộc lộ niềm yêu thích với bộ môn này từ khi còn nhỏ.

Cha anh thừa nhận: “Con trai tôi, Kylian có một niềm đam mê phi thường với bóng đá. Nó luôn chơi bóng cả ngày. Và nó có thể xem liền một lúc 4 đến 5 trận bóng đá”.

Dù lớn lên ở vùng ngoại ô đầy bạo lực của Paris, Mbappe vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết với bóng đá. Đối với Mbappe, trường học, gia đình và những người bạn thân đều quý giá như nhau nhưng không gì có thể quan trọng hơn bóng đá. Anh luôn tập luyện các kỹ thuật đá bóng cơ bản mỗi ngày cho đến khi có thể phát triển hết khả năng của bản thân.

Ảnh 1
Kylian Mbappe bộc lộ niềm yêu thích bóng đá từ khi còn nhỏ

Từ nhỏ, Mbappe đã khiến nhiều bạn bè ghen tị vì đạt được hàng loạt những giải thưởng và danh hiệu nhỏ cùng đội bóng. Đây là điểm khởi đầu thành công để anh trở thành nhà vô địch thế giới.

Có cha là huấn luyện viên bóng đá và mẹ là cựu cầu thủ bóng ném chuyên nghiệp dường như đã truyền cho Mbappe một cơ nghiệp nhất định để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Sự ủng hộ của cha mẹ là nguồn động lực lớn giúp anh luôn luôn tự tin trên con đường theo đuổi bóng đá.

Mbappe bắt đầu chơi bóng tại AS Bondy, một đội bóng địa phương nơi cha anh làm huấn luyện viên. Sau đó, anh được chọn vào học viện Clairefontaine và tốt nghiệp năm 2011. Mbappe đã có một số màn trình diễn ấn tượng khi còn tại Clairefontaine.

Nhờ tài năng phi thường mà mình sở hữu, Mbappe nhận được nhiều lời đề nghị từ Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Liverpool và München nhưng không hiểu sao cha anh lại tin tưởng AS Monaco hơn Madrid để Mbappe theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp.

Chắc chắn rồi, trận mắt với AS Monaco vào ngày 2/12/2015 đã giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Monaco ra sân trong một trận đấu chính thức ở tuổi 16 và 347 ngày, phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 21 năm của Thierry Henry.

Ảnh 1
Mbappe khi còn thi đấu cho câu lạc bộ Monaco

Ngày 20/2/2016, Kylian Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Ligue 1 vào lưới ES Troyes AC trên sân nhà AS Monaco ở tuổi 17 và 62 ngày, xác lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử của Monaco và một lần nữa phá kỷ lục của Thierry Henry.

Mùa giải Ligue 1 2016/17 là đấu trường tuyệt vời để Mbappe thể hiện bản lĩnh của mình. Hàng loạt bàn thắng được ghi nhờ công của Mbappe, các kỷ lục cũng liên tục được tạo lập. Nổi bật là thành tích cầu thủ trẻ nhất lập hat trick tại giải đấu đẳng cấp nhất bóng đá Pháp khi mới 18 tuổi 2 tháng.

Trong mùa giải này, Mbappe thi đấu xuất sắc và giúp AS Monaco giành chức vô địch Ligue 1 đầu tiên kể từ năm 2000. Kết thúc mùa giải, Mbappe ghi tổng cộng 26 bàn sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm cả ở Champions League.

Sau khi trở thành một hiện tượng kể từ khi chơi cho AS Monaco, Mbappe tiếp tục thể hiện phẩm chất là cầu thủ trẻ tài năng nhất trên nhiều mặt trận.

Ngày 31/8/2017, anh được PSG chiêu mộ dưới dạng cho mượn. Mbappe ghi bàn ngay trong trận ra mắt ngày 8/9/2017 với chiến thắng 5-1 trước Metz ở Ligue 1.

Ảnh 1
Mbappe trong màu áo của PSG

Bốn ngày sau, Mbappé ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường châu Âu cho chiến thắng 5-0 của PSG trước Glasgow Celtic ở vòng bảng Champions League.

Khi được sát cánh cùng đội tuyển quốc gia Pháp, Mbappe có trận ra mắt vào ngày 25/3/2017 trước Luxembourg trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 được tổ chức tại thành phố Paris. Sau đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào ngày 31/8/2017 trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 với Hà Lan.

Nhờ những màn trình diễn chói sáng cùng PSG, Mbappé được gọi vào đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018 tại Nga. Cuối cùng, Mbappe đưa Pháp lên ngôi vô địch thế giới sau khi đánh bại Croatia trong trận chung kết với tỷ số 4-2.

Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai, sau Pelé, ghi bàn trong một trận chung kết World Cup, và với bốn bàn thắng tại giải đấu, anh nhận được Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup.

Ảnh 1
Mbapee trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2018

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Mbappe đã giành được khá nhiều danh hiệu cấp câu lạc bộ lẫn danh hiệu cá nhân. Nổi bật như là chức vô địch Ligue 1 2016/17 cùng AS Monaco, vô địch Ligue 1 2018 và 2019 cùng PSG hay cúp vô địch World Cup 2018. Hiện tại, Mbappe vẫn đang còn rất trẻ và trong tương lai anh chắc chắn sẽ tiếp tục kéo dài chuổi thành tích tuyệt vời của mình.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kylian Mbappe tiền đạo cầu thủ trẻ xuất sắc PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT