Quảng cáo

Frank Lampard: Huyền thoại của Chelsea và nước Anh

Thứ năm, 18/06/2020 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Là cầu thủ vĩ đại nhất từng khoác lên mình màu áo xanh của Chelsea, Frank Lampard đã giành được mọi danh hiệu với các đội bóng anh thi đấu.

Chủ yếu chơi tại vị trí tiền vệ tấn công, Lampard là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League ở vị trí này. Kỷ lục anh đạt được đã nói lên tất cả. Ngay cả sau khi rời Stamford Bridge, Lampard vẫn tiếp tục là một huyền thoại và một đại sứ cho trận đấu. Anh gia nhập New York City FC và Manchester City sau khi rời London thi đấu, trước khi bước chân vào sự nghiệp huấn luyện viên và trở lại Chelsea.

Lối chơi của Lampard đầy nghệ thuật như bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử. Lampard là một trong những cầu thủ giỏi nhất trong thế hệ của của mình. Kỹ năng chuyền bóng cũng tuyệt vời như khả năng rê bóng và di chuyển. Nhưng hơn cả thế, chính sự ảnh hưởng của Lampard đến đồng đội cả trong và ngoài sân cỏ đã tạo ra một tác động rất lớn. Anh được biết đến là người ghi những bàn thắng quan trọng tại những thời khắc mấu chốt và hầu hết các pha ghi bàn ấy đã giúp đội đi đến chiến thắng.

lampard

Frank góp một phần không thể thiếu cho các chức vô địch giải bóng đá Anh và châu Âu. Thời gian anh chơi cho đội tuyển quốc gia không để lại nhiều dấu ấn, vì đội tuyển Anh thời đó là một trong những đội tuyển quốc gia tài năng nhất nhưng họ không đạt được bất kỳ chức vô địch nào.

Cùng thời với Paul Scholes và Steven Gerrard, bộ ba đạt đến đỉnh cao của họ cùng lúc, sự kết hợp này tưởng như là một điềm tốt cho bất kỳ Đội tuyển quốc gia nào. Nhưng với cả ba siêu sao đóng vai trò tương đương, hiệu quả của mỗi người đều bị vô hiệu hóa và họ không bao giờ có thể đạt được thành công tương tự trên trường quốc tế như họ đã làm ở cấp câu lạc bộ.

Vẫn được coi là một huyền thoại của câu lạc bộ, cái tên Frank Lampard sẽ mãi mãi gắn liền với thời kỳ thành công nhất trong lịch sử Chelsea.

Hiện tại với cương vị là HLV, Lampard một lần nữa tận hưởng thành công. Anh bắt đầu sự nghiệp HLV tại CLB Derby County với thành công ngắn ngủi, dẫn dắt câu lạc bộ này đến vòng loại Premier League, chỉ dừng lại ở vòng playoffs. Sau đó, Lampard có cơ hội để quản lý đội bóng mà anh đã gặt hái được rất nhiều thành công, Chelsea.

lampard 1

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV, Lampard có ý định làm mới diện mạo của CLB, tập trung vào đội hình trẻ hơn thay vì mua cầu thủ từ bên ngoài. Công thức đã phát huy tác dụng khi đội bóng của anh hiện đang đứng thứ 4 trong giải đấu và cũng đã tiến vào vòng trong tại Champions League. Những cầu thủ như Tammy Abraham, Callum Hudson Odoi và Mason Mount đã được hưởng lợi từ cách tiếp cận này. Với một đội hình trẻ hơn, diện mạo mới này của Chelsea tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi và thành công của họ.

VIDEO: Toàn cảnh chức vô địch Champions League 2011/12 của Chelsea

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Frank Lampard Chelsea cầu thủ bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT