Quảng cáo

Xe chạy điện của Volvo "cháy hàng" dù chưa sản xuất

Thứ năm, 08/10/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Toàn bộ số xe Volvo XC40 Recharge dự kiến sản xuất trong năm nay của Volvo - hãng xe Thụy điển đã được khách hàng đặt mua hết.

Thương hiệu ô tô Thụy Điển - Volvo cho biết toàn bộ số xe Volvo XC40 Recharge dự kiến sản xuất trong năm nay đã được khách hàng đặt mua hết.

Bên cạnh đó, hãng xe này cũng cho biết đã bắt đầu sản xuất mẫu XC40 Recharge tại nhà máy Ghent ở Bỉ, dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng tại châu Âu vào cuối tháng này.

Volvo XC40 Recharge
Volvo đã bắt đầu sản xuất mẫu XC40 Recharge tại nhà máy Ghent ở Bỉ

Hơn thế nữa, hãng Volvo cũng tiết lộ rằng nhu cầu đối với mẫu XC40 Recharge P8 AWD rất cao và "mọi chiếc xe dự kiến sản xuất trong năm nay đều đã được bán hết. Trong khi đó, danh sách đặt hàng vẫn còn mở nhưng những khách hàng đặt xe ở thời điểm này có thể sẽ phải đợi đến năm sau mới có thể nhận xe về tay.

Volvo XC40 Recharge P8 AWD
Số lượng xe chạy điện Volvo dự kiến sản xuất trong năm nay đã được khách hàng đặt mua hết

Trưởng bộ phận sản xuất công nghiệp và quản lý chất lượng toàn cầu của Volvo cho biết đây là một trong những dịp quan trọng đối với Volvo cũng như với tất cả các nhân viên tại Ghent. Khi hãng tiếp tục điện khí hóa dây chuyền, nhà máy Ghent thực sự là nơi tiên phong cho mạng lưới sản xuất toàn cầu của công ty.

Không những thế, trước khi bắt đầu sản xuất xe cho khách hàng, mọi thứ đã được Volvo chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Theo đó, trong giai đoạn tiền sản xuất này, tất cả các nhân viên có liên quan đều được đào tạo chuyên sâu về cách chế tạo ô tô điện một cách an toàn nhất.

xe Volvo XC40 Recharge P8 AWD

Mẫu xe chạy điện đầu tiên của Volvo - XC40 Recharge P8 AWD sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ dạng mô-đen cỡ nhỏ (CMA) do Volvo và tập đoàn Geely cùng phát triển. Kết hợp với đó, xe sử dụng hệ thống truyền động thuần điện tương tự như chiếc Polestar 2 phiên bản 2021.

Xe chạy điện của Volvo XC40 Recharge

Đồng thời, xe cũng sở hữu 2 động cơ điện với công suất tổng là 300 kW (402 mã lực), cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa là 180 km/h.

Capo xe Volvo XC40 Recharge

Các động cơ được cấp điện bởi một bộ pin lithium-ion 78 kWh có thể trữ đủ năng lượng cho chiếc SUV điện di chuyển lên đến 418 km tiêu chuẩn WLTP và 335 km theo tiêu chuẩn EPA. Đặc biệt, khi sử dụng hệ thống sạc nhanh, pin có thể sạc đến 80% dung lượng trong khoảng 40 phút.

Xe chạy điện mới của Volvo - Volvo XC40 Recharge P8 AWD sẽ có mức giá khởi điểm từ 59.985 bảng tại Anh (77.280 USD) và 60.437 euro tại Đức (70.960 USD).

Bảng giá ô tô Volvo tháng 10/2020 mới nhất tại đại lý!

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volvo XC40 Recharge xe điện Volvo ô tô điện của Volvo cháy hàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT