Quảng cáo

Vì sao biển số xe 5 số lại có dấu chấm ngăn cách ở giữa?

Thứ ba, 09/06/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Dấu chấm ngăn cách ở biển số xe 5 số có ý nghĩa gì thú vị? Hơn thế nữa, dấu chấm "bí ẩn" này chỉ có một ý nghĩa duy nhất hay tồn tại cùng lúc nhiều ý nghĩa khác nhau?

Dấu chấm nằm ở giữa những biển số xe 5 số có phải tự nhiên mà xuất hiện hay đằng sau nó là những bí mật, ý nghĩa thú vị khác nhau? Đây chắc hẳn là thắc mắc từng được nhiều người đặt ra nhưng chưa tìm được câu trả lời hài lòng và thỏa mãn nhất.

Thực tế, trên các biển số xe 5 số thường xuất hiện một dấu chấm ngăn cách 2 số cuối với 3 số đầu. Có thể nhiều người không để ý hoặc không cảm thấy tò mò về sự xuất hiện của dấu chấm này. Thế nhưng ngược lại, cũng không ít khách hàng cảm thấy tò mò về "sự tích" của dấu chấm này trên biển số xe của mình.

Dấu chấm ngăn cách ở biển số xe 5 số có nhiều ý nghĩa thú vị.

Lý do đầu tiên lý giải cho sự xuất hiện của dấu chấm này đó chính là giúp biển số xe trở nên dễ nhớ hơn. Bởi theo một số nghiên cứu khoa học, khi phải nhớ một dãy số ngẫu nhiên có 5 chữ số, não bộ của con người bắt đầu gặp một số khó khăn.

Thế nhưng, khi có một dấu chấm ngăn cách thành một cụm ngắt quãng 3 số - 2 số hoặc 2 số - 3 số thì chuyện ghi nhớ sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng việc đặt thêm dấu chấm ở các biển số xe 5 số sẽ giúp mở rộng kho số cho các đăng ký xe mới trong tương lai hơn là việc chỉ đơn thuần sử dụng 5 chữ số. Ý kiến này khá hợp lý và nhận được sự đồng tình của nhiều khách hàng.

Biển số xe

Cụ thể theo đó, chỉ cần thay đổi vị trí dấu chấm là kho số đã được bổ sung thêm rất nhiều biển số xe mới mà không bị trùng lặp với những biển số xe cũ đã được cung cấp trước đó.

Những lý giải hợp tình hợp lý và logic, khoa học trên đây đã giúp quý độc giả tháo gỡ được thắc mắc và tò mò của mình về sự xuất hiện của dấu chấm được đặt giữa biển số xe 5 số hiện nay.

>>Xem thêm: Để biển số xe mờ bẩn có bị phạt không?

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
biển số xe biển số xe 5 số
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo