Quảng cáo

Làm sao để vừa mua được xe mới, vừa chờ giảm phí trước bạ

Thứ bảy, 06/06/2020 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Mua ô tô mới trong tháng 6, làm thế nào để khách hàng vừa được hưởng ưu đãi từ đại lý, vừa không phải bỏ lỡ cơ hội giảm 50% phí trước bạ sẽ áp dụng trong thời gian tới?

Khách hàng Việt cảm thấy lo lắng khi lệ phí trước bạ chưa chính thức giảm 50% nhưng các đại lý đã "rục rịch" tăng giá xe. Điều này khiến không ít người tiêu dùng loay hoay trong việc làm thế nào để được hưởng lợi "kép" khi mua xe trong tháng 6 này.

Thực tế, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ đợi đến khi lệ phí trước bạ được giảm 50% sẽ xuống tiền mua xe mới. Vì họ cho rằng số tiền giảm trước bạ còn cao hơn nhiều so với mức tiền giảm giá, ưu đãi của các đại lý.

Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng mong muốn được hưởng lợi nhiều hơn thế: vẫn được hưởng ưu đãi từ đại lý và không bỏ lỡ cơ hội được giảm 50% phí trước bạ. Vậy liệu có cách nào giúp khách hàng thỏa mãn cả hai điều kiện trên?

Bật mí thú vị sau đây của các nhân viên bán hàng dưới đây sẽ giúp khách hàng vừa mua được xe mới, lại vừa chờ được giảm lệ phí trước bạ.

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, nhân viên bán hàng sẽ thuyết phục người mua đặt cọc vài chục triệu đồng để giữ giá tốt.

Thông thường, các đại lý sẽ chỉ chấp nhận cho khách dao động từ 30-45 ngày từ khi đặt cọc tới lúc xuất hóa đơn bán xe. Bên cạnh đó, khách mua xe còn có thêm 30 ngày trì hoãn tới khi đi đăng ký biển số xe.

Làm sao để vừa mua được xe mới, vừa chờ giảm phí trước bạ

Như vậy, khách hàng sẽ có tổng số ngày có thể kéo dài thời gian từ lúc đặt cọc xe tới lúc đăng ký biển số xe là 60 - 75 ngày. Mẹo mua xe này khá phổ biến nhưng khách hàng sẽ là người phải chịu rủi ro.

Bởi trong thời gian chờ nhận xe, đại lý có thể tăng giá xe với những lý do như hết xe hoặc xe chưa đủ tiền. Trong trường hợp này, đại lý thường sẽ yêu cầu khách chuyển màu hoặc chấp nhận phương án giảm ưu đãi, khuyến mãi và thường khách sẽ chọn phương án giảm ưu đãi.

Chuyển toàn bộ thông tin của người sở hữu trong hợp đồng

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá cũng là một trong những cách hay nhưng có thể không kéo dài thêm được thời gian cho đến khi chính sách giảm 50% phí trước bạ được áp dụng. Bởi theo quy định, các đại lý phải xuất hóa đơn trong tháng đối với những hợp đồng đặt cọc trong tháng đó.

Ví dụ cụ thể: ngày 5/6/2020 khách hàng đặt cọc xe thì muộn nhất đến ngày 30/6/2020, đại lý phải tiến hành xuất hóa đơn. Đây là điều khá bất lợi đối với những khách hàng muốn mua xe mới trong tháng này nhưng vẫn mong muốn được hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ.

Tuy nhiên, nhân viên sẽ chỉ cho khách hàng một cách khác để có thể có được hưởng cả 2 ưu đãi đó là chuyển thông tin của người sở hữu. Ví dụ, khách hàng có thể chuyển thông tin từ vợ sang chồng, từ cá nhân sang công ty,...

Ví dụ hóa đơn đã xuất ngày 30/6 nhưng đến ngày 10/7 khách nói muốn chuyển sang tên cho vợ/chồng, đại lý sẽ hỗ trợ xuất lại. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều đại lý không chấp nhận xuất lại hóa đơn theo cách này và đương nhiên cách thực hiện này sẽ trở nên vô ích.

Báo vắng mặt

Nhân viên bán hàng sẽ chỉ cho người mua cách vừa có thể mua xe mới giá tốt vừa có thể có thêm thời gian chờ hưởng phí trước bạ giảm 50%. Đó là khách có thể báo vắng mặt với những lý do như ốm hay đi công tác dài ngày sau khi đã chuyển 100% tiền mua xe.

Báo vắng mặt cũng là cách giúp khách hàng được hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ.

Sau đó khi chính sách giảm 50% phí trước bạ có quyết định áp dụng, khách hàng sẽ có mặt và yêu cầu đại lý xuất hóa đơn. Lúc này, đại lý vẫn phải bán xe cho khách đúng với giá trị đã ký trên hợp đồng vì tiền đã thanh toán xong xuôi rồi.

Tuy nhiên, mẹo mua xe này vẫn tồn tại một rủi ro đó là khi khách hàng báo vắng mặt, đại lý vẫn có thể xuất hóa đơn căn cứ vào những thông tin trên hợp đồng. Vì vậy khách hàng nên lưu ý điều này và có thể thỏa thuận với đại lý để đôi bên cùng có lợi.

Đăng ký biển tạm

Ngoài những mẹo như trên, khách hàng còn có thể áp dụng cách đăng ký biển tạm. Theo đó, nếu khách hàng muốn lấy xe về đi, nhân viên sẽ tư vấn khách hàng đăng ký biển tạm để di chuyển tại một số cung đường trong thời gian chờ bốc biển chính thức.

Đăng ký biển tạm

Dù mang tính chất khả quan giúp khách hàng được hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ nhưng cách này cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi còn tùy thuộc vào hộ khẩu trên hóa đơn mới đăng ký được biển tạm và biển tạm cũng chỉ thường có hiệu lực tối đa 15 ngày.

Với những cách "khôn ngoan" để vừa mua xe mới, vừa chờ giảm 50% phí trước bạ trên đây, khách hàng có thể tham khảo và áp dụng để được hưởng lợi tối đa nhất khi mua xe.

>> 10 mẫu ô tô giảm giá "chóng mặt" nếu thuế trước bạ giảm 50%

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mua xe mới mua xe giảm phí trước bạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo