Quảng cáo

Isuzu D-Max mới bắt đầu được xuất khẩu, chờ ngày về Việt Nam

Thứ hai, 14/09/2020 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Úc, châu Âu và các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sẽ là những thị trường đầu tiên mà thế hệ Isuzu D-Max mới được xuất khẩu.

Sau gần 1 năm kể từ khi ra mắt tại Thái Lan vào tháng 10/2019, thế hệ mới của dòng bán tải Isuzu D-Max mới bắt đầu được xuất khẩu ra nước ngoài. Trong đó bao gồm những thị trường như Úc, châu Âu, các nước trong khu vực Đông Nam Á và không thể thiếu Việt Nam. 

Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu tiêu thụ xe bán tải của khách hàng Thái đối với dòng Isuzu D-Max cũng đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Không những thế, dịch bệnh cũng khiến cho kế hoạch sản xuất, phân phối xe của Isuzu bị chậm lại so với dự kiến. 

Isuzu D-Max
Isuzu D-Max mới bắt đầu được xuất khẩu sang thị trường Úc, châu Âu, các nước Đông Nam Á và Việt Nam

Tuy nhiên vượt qua mọi khó khăn và đến thời điểm này, Isuzu Thái Lan đã sẵn sàng đáp ứng đủ nguồn cung D-Max tại Thái Lan và đang hướng đến xuất khẩu mẫu xe này. 

Hãng xe Isuzu Thái Lan cũng cho biết theo kế hoạch, việc xuất khẩu D-Max hoàn toàn mới sẽ được bắt đầu từ cuối tháng 9 với lô xe đầu tiên được vận chuyển sang Úc. Sau đó, Isuzu D-Max mới sẽ tiếp tục được cung ứng cho thị trường châu Âu cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam. 

So với mẫu xe cũ đang được bán ở Việt Nam, thế hệ Isuzu D-Max mới sở hữu diện mạo thể thao, hầm hố và năng động hơn. Theo đó, kích thước tổng thể của phiên bản mới đã được thay đổi với các số đo cụ thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 (mm).

Theo các số đo này thì xe Isuzu D-Max mới 2020 ngắn hơn mẫu cũ 30mm, rộng hơn 10mm và thấp hơn 5mm. Cùng với đó, chiều dài cơ sở được tăng thêm 30mm, hiện ở mức 3.125mm. 

Isuzu D-Max mới
Isuzu D-Max thế hệ mới sở hữu diện mạo thể thao, năng động và mạnh mẽ hơn

Điểm ấn tượng nhất trên xe Isuzu D-Max thế hệ mới đó là đã rũ bỏ hoàn toàn thiết kế khoang nội thất vốn được cho là cục mịch, đơn điệu và thiếu tính thẩm mỹ. Thay vào đó là một không gian mới rộng rãi, ấn tượng và hiện đại hơn cho D-Max 2020. 

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max thế hệ mới có 2 lựa chọn động cơ. Trong đó, động cơ diesel Ddi Blue Power có mã lực 4JJ3-TCX, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại vòng tua 1600-2600 vòng/phút. 

Tùy chọn động cơ còn lại là máy dầu diesel Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC. Hệ động cơ này sẽ sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 350Nm. 

Xe Isuzu D-Max
Isuzu D-Max mới tại Thái Lan hiện nay có 2 tùy chọn động cơ và 8 phiên bản

Ngoài ra, tất cả các phiên bản động cơ trên D-Max 2020 đều kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Đồng thời, thế hệ D-Max hoàn toàn mới ngoài những trang bị an toàn được thừa hưởng từ phiên bản cũ còn được bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn mới như: 

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện phía sau
  • 8 cảm biến xung quanh xe
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
  • 6 túi khí an toàn 
  • Khả năng lội nước của xe lên tới 800 mm

Hiện tại, thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác đều chưa rõ Isuzu sẽ xuất khẩu những phiên bản nào trong khi tại Thái Lan hiện nay, mẫu xe này đang có tới 8 phiên bản. 8 phiên bản này sẽ bắt đầu được phân phối từ ngày 19/10 với mức giá dao động từ 510.000 - 1.164 triệu baht, mức giá này tương đương với 389 - 888 triệu VNĐ.

Với diện mạo mới, công nghệ mới, Isuzu D-Max 2020 hứa hẹn sẽ là đối thủ "nặng ký" với những cái tên đình đám trong phân khúc xe bán tải Việt Nam hiện nay như Ford Ranger, Toyota Hilux...

Isuzu MU-X giá đã rẻ nhất phân khúc còn giảm SỐC, đe dọa Fortuner

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Isuzu D-Max Isuzu D-Max xuất khẩu Isuzu D-Max về Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT