Quảng cáo

Xe côn tay của Trung Quốc "nhái" giống hệt Honda Winner X

Thứ bảy, 30/01/2021 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe được nhắc đến sau đây mang thiết kế giống hệt Honda Winner X khiến nhiều người bất ngờ.

Tình trạng nhiều mẫu xe nổi tiếng thế giới bị "sao chép" và làm nhái là điều mà người ta vẫn thường thấy tại Trung Quốc. Mặc dù các hãng xe của Nhật, Hàn hay bất kỳ thương hiệu lớn nào mới tung ra sản phẩm, hãng xe Trung đều có thể làm nhái ngay lập tức.

Sau khi Honda ADV, Vario hay Win 150 bị sao chép thiết kế, Honda Winner X cũng tự nhiên có "bản sao" được sản xuất bởi hãng xe Rato. Cụ thể, đó là mẫu xe máy Rato SVR180 vừa mới được giới thiệu tại thị trường nội địa có thiết kế y chang Winner X.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này đã gây xôn xao dư luận nước ngoài vì nó quá đỗi giống côn tay Winner X đang bán tại các nước xung quanh. Tại thị trường Indonesia, SVR180 còn có tên gọi khác là Supra GTR150. Hãy cùng xem mẫu xe này sở hữu trang bị và lối thiết kế như nào mà có thể sánh ngang được dòng xe ăn khách của hãng xe Nhật.

Thoạt nhìn có thể thấy Rato SVR 180 mang nét thiết kế thể thao và gọn gàng. Phần thân xe, dàn áo và đuôi xe sở hữu những đặc điểm giống Honda Winner X nhất. 

Về kích thước, SVR180 có chiều dài x rộng x cao đạt 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ở mức 150 kg. Nếu so với Honda Winner X, chiếc xe của Trung Quốc lép vế về chiều dài và rộng, nhưng cao hơn tới 7mm. Dẫu vậy, nhìn thoáng qua hình ảnh của chiếc xe Tàu này, vẫn sẽ rất khó để phân biệt với Honda Winner X.

Xe sử dụng bảng đồng hồ TFT kỹ thuật số, hệ thống đèn LED, giảm xóc sau monoshock cùng hệ thống phanh đĩa trước, sau. Dung tích bình xăng xe đạt 7 lít. Xe được trang bị động cơ 149,2cc tích hợp EFI, tạo ra công suất 15,6 mã lực và 12,8 Nm, đi kèm với hệ truyền động 6 cấp. Nhờ đó, SVR180 đem lại khả năng vận hành tương đương với Winner X.

Hiện tại, mẫu xe này chỉ được mở bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, họ cũng có kế hoạch xuất khẩu và phân phối sản phẩm tại một số thị trường khác, trong đó có khu vực Đông Nam Á. 

"Đã mắt" ngắm siêu phẩm côn tay mới tại VN, giá 360 triệu đồng

Cận cảnh tân binh Yamaha cùng Exciter "đại náo" phân khúc côn tay

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rato svr180 xe trung quốc xe côn tay honda winner x
Xem thêm
TIN NỔI BẬT