Quảng cáo

Xe chở rác như "robot", tự động đi theo người thu gom

Thứ sáu, 07/08/2020 19:43 PM (GMT+7)
A A+

Khả năng tự động đi theo người thu gom của chiếc xe chở rác thông minh này là một minh chứng cho thấy công nghệ đỉnh cao của hãng xe Nhật.

Đó là dòng xe Mitsubishi Fuso thế hệ mới vừa ra mắt tại quê nhà, gây ấn tượng với chức năng điều khiển từ smartphone và không cần nhân sự vận hành.

Ngày 30.7.20, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin về chiếc xe tải chở rác thế hệ mới của thương hiệu Mitsubishi. Chiếc xe Fuso này được trang bị hệ thống phần mềm kết nối điện thoại thông minh. Theo đó, nhân viên có thể vận hành máy ép rác từ điện thoại mà không cần trực tiếp điều khiển xe.

Được biết, hệ thống phần mềm và cảm biến eCanter SensorCollect này hỗ trợ và giảm gánh nặng tối ưu cho người thu gom.

Mitsubishi Fuso được phát triển dựa trên nền tảng xe tải hạng trung eCanter có nhiều cảm biến đã được lắp đặt trên hệ thống vận hành xe ép rác.

Đi vào chi tiết, khi điện thoại được kích hoạt, chiếc xe rác sẽ phát hiện ra công nhân thu gom và bắt đầu đi theo. Sau đó, tại điểm thu gom, nhân viên có thể điều khiển chiếc máy ép rác khi đứng bên ngoài xe mà không cần trực tiếp ngồi lên ghế lái.

Đặc biệt, khi người thu gom đi từ điểm A đến B, xe chở rác sẽ đi chậm theo và thậm chí có thể tránh được những chướng ngại vật phía trước.

Xung quanh thân xe đều được gắn hệ thống cảm biến và đáng chú ý xe cũng có công tắc dừng khẩn cấp điều khiển từ xa.

Tại Nhật Bản, thông thường cần có nhiều nhân viên thực hiện thu gom rác, song với sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến này, sẽ chỉ cần 1 công nhân thu gom cho 1 khu vực thu gom. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng nhân sự rất lớn.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe chở rác mitsubishi fuso xe kỳ lạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT