Quảng cáo

So sánh xe Ford Everest 2020 và Hyundai SantaFe 2020

Thứ tư, 25/11/2020 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Ford Everest và Hyundai SantaFe là 2 cái tên khiến nhiều khách hàng phải đem ra "cân đo đong đếm" rất nhiều khi muốn mua một chiếc SUV 7 chỗ tầm trung.

Nếu như Ford Everest là mẫu xe được phân phối theo hình thức nhập khẩu, Hyundai SantaFe phiên bản mới được lắp ráp trong nước. Đây là hai mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung với hướng đi và triết lý thiết kế khác nhau, đều nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng. Vậy mẫu xe nào sẽ ghi điểm nhiều hơn trong cuộc chiến so sánh này?

1. SO SÁNH GIÁ BÁN FORD EVEREST VÀ HYUNDAI SANTAFE

So sánh Ford Everest 2020 và Hyundai SantaFe 2020

Nhìn vào giá bán niêm yết, có thể thấy, phiên bản tiêu chuẩn của Ford Everest và Hyundai SantaFe có giá bán khá tương đương nhau chỉ chênh khoảng 4 triệu VNĐ. Giờ đây, giá bán không phải là điểm khác biệt lớn, do đó người mua cần xem xét kỹ những trang bị trên hai mẫu xe để có được lựa chọn phù hợp nhất.

2. SO SÁNH NGOẠI THẤT FORD EVEREST VÀ HYUNDAI SANTAFE

Ford Everest 2020 có ngoại hình hầm hố, uy nghiêm với kích thước tổng thể đạt 4820 x 1860 x 1837mm. Trong khi đó, SantaFe có kích thước nhỏ hơn một chút, đạt 4770 x 1890 x 1680mm nhưng cũng toát lên vẻ ngoài nam tính và oai phong.

Ngoại thất Ford Everest 2020 và Hyundai SantaFe 2020

Everest nổi bật với mặt ca lăng có nhiều đường nét đậm chất SUV, cụm đèn trước dạng HID đối xứng hai bên có thể tự động bật, tắt chỉnh góc chiếu cùng đèn LED tinh xảo. Gương chiếu hậu mạ crom bóng bẩy giúp gia tăng độ sang trọng của xe.

Về phía SantaFe, đầu xe mang nét khỏe khoắn nhờ lưới tản nhiệt đa giác lớn cùng những đường gân tinh tế trên capo. Cụm đèn pha LED mảnh được nối liền bởi thanh nẹp mạ crom trông rất đẹp mắt. Gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe. 

Ngoại thất Ford Everest và Hyundai SantaFe 2020

Về đuôi xe, Everest sở hữu cái nhìn cứng cáp từ những đường gân chắc chắn. Cụm đèn hậu nhỏ nhắn nối liền bở thanh crom góp phần gia tăng sự hầm hố của ngoại thất. Trong khi đó, SantaFe có cụm đèn hậu LED mang tính thẩm mỹ cao hơn. Cản sau cũng góp phần trông bề thế và vững chãi nhờ được mở rộng hơn.

Ngoại thất Ford Everest và SantaFe 2020

Ford Everest có 8 màu sắc: đỏ, ghi vàng, đỏ sunset, xanh, xám, bạc, đen, trắng

Hyundai SantaFe có 10 màu sắc: đỏ Horizon, đỏ Magma, trắng kem, bạc Typhoon, Wild Explorer, Earthy Bronze, Rain Forest, Magnetic Force, đen Phantom và xanh đậm Stormy Sea.

3. SO SÁNH NỘI THẤT FORD EVEREST VÀ HYUNDAI SANTAFE

Với chiều dài cơ sở tăng thêm 65mm để đạt 2765mm, SantaFe 2020 có không gian nội thất rộng rãi hơn trước. Không kém cạnh so với đối thủ, Everest 2020 với chiều dài cơ sở 2850 mm cũng giúp cho cabin thêm phần rộng rãi và dễ chịu. 

Nội thất Ford Everest 2020 và Hyundai SantaFe 2020

Ở khu vực táp lô, SantaFe cho thấy sự hiện đại và sang trọng với các nút bấm kim loại sáng bóng và tinh tế. Còn táp lô của Everest nổi bật với thiết kế cân bằng hướng về phía người lái với tone đen sang trọng.

Nội thất Ford Everest và SantaFe 2020

Vô lăng trên hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt nhau. Nếu như vô lăng của Everest là loại 4 chấu đa năng thì SantaFe là loại 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm truyền thống. Ghế ngồi ở cả hai mẫu xe đều là chất liệu cao cấp, đem lại cảm giác êm ái cho hành khách. Hàng ghế trước của Ford Everest chỉnh điện 8 hướng, trong khi của SantaFe được chỉnh điện 10 hướng.

4. SO SÁNH TIỆN ÍCH FORD EVEREST VÀ SANTAFE 2020

Hyundai SantaFe được đánh giá cao hơn đối thủ với dàn điều hòa tự động 2 vùng, so với điều hòa tự động 2 giàn lạnh của đại diện Mỹ. Cả hai xe đều được trang bị cửa gió điều hòa phía sau, đảm bảo phân bổ đều đặn luồng mát cho hành khách. 

Tiện ích trên Ford Everest 2020
Trang bị tiện ích trên Ford Everest 2020

Về hệ thống thông tin giải trí, cả hai mẫu xe đều được nâng cấp với tiện nghi hiện đại như màn hình 8 inch, điều khiển bằng giọng nói.

Ngoài ra, SantaFe còn gây ấn tượng với những trang bị như màn hình HUD, kết nối smartphone, bộ sạc không dây tương thích Apple Carplay, MirrorLink. Trong khi đó, Everest có dàn âm thanh 10 loa siêu trầm mang đến âm thanh chân thật và sống động.

Tiện ích trên Hyundai SantaFe 2020
Tiện ích trên Hyundai SantaFe 2020

5. SO SÁNH VẬN HÀNH FORD EVEREST VÀ SANTAFE 2020

  Ford Everest 2020 Hyundai SantaFe 2020
Động cơ 2.0L i4 Turbo đơn và 2.0L i4 Turbo kép 4 loại: Diesel 2.0L, CRDi 2.2L, xăng 2.4L Theta II, xăng tăng áp 2.0L
Công suất 180-213 mã lực 148-232 mã lực
Mô men xoắn 420-500Nm 241-352Nm
Hộp số 2 tùy chọn: số sàn 6 cấp và số tự động 10 cấp 3 tùy chọn: số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp, số tự động 8 cấp

Hyundai SantaFe 2020 được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về khả năng vận hành, song cả hai đều mang lại cảm giác lái phấn khích và mượt mà ngay sau cú đạp ga.

6. SO SÁNH AN TOÀN FORD EVEREST VÀ SANTAFE 2020

Everest 2020 lấn át đối thủ với nhiều trang bị an toàn như: giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe song song, kiểm soát tốc độ tự động, cảm biến sóng radar, chống bó cứng phanh, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Không chỉ vậy, xe còn có những tính năng mới như cân bằng điện tử, kiểm soát góc cua, chống lật xe, camera lùi, cảnh báo xe chạy cắt ngang, 7 túi khí, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường/ địa hình thông minh.

Ford Everest và Hyundai SantaFe 2020

Về phía SantaFe 2020, xe được trang bị công nghệ tránh va chạm trước, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

KẾT LUẬN CHUNG

Ford Everest và Hyundai SantaFe 2020 đều sở hữu những ưu điểm được lòng khách hàng. Nếu như đại diện của Mỹ thu hút người dùng bởi vẻ ngoài nam tính cùng hệ thống an toàn bậc nhất, thì SUV của Hàn với diện mạo bề thế cùng khả năng vận hành mạnh mẽ cũng không hề kém cạnh.

Tùy thuộc vào sở thích trong thiết kế và tính tiện dụng của từng nhu cầu, bạn sẽ lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất cho mình với những đặc điểm nêu trên.

So sánh Kia Sorento 2021 và Hyundai SantaFe: Xe nào đáng mua?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
so sánh ford everest và santafe 2020 ford everest hyundai santafe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT