Quảng cáo

So sánh Nissan Sunny và Toyota Vios: Người trên, kẻ dưới?

Thứ sáu, 03/07/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Nissan Sunny và Toyota Vios là hai cái tên có thể gây "nhức nhối" cho khách hàng khi so sánh, cân nhắc để lựa chọn.

Toyota Vios đã quá quen thuộc với khách hàng Việt, được biết đến với doanh số đầy ấn tượng khi liên tục lọt top xe bán chạy hàng tháng. Vios nổi bật với thiết kế ngoại thất đầy sắc sảo, cá tính cùng nội thất hiện đại kết hợp với khối động cơ cho khả năng vận hành mạnh mẽ.

Trong khi đó, Nissan Sunny mang kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao, nội thất rộng rãi và sở hữu khối động cơ cũng không thua kém đối thủ và đặc biệt có giá bán hấp dẫn hơn.

Chính vì thế, khách hàng tỏ ra khá đắn đo để quyết định lựa chọn 1 trong 2 chiếc xe này. Dưới đây là thông tin so sánh hai mẫu xe này, khách hàng có thể tham khảo để đưa ra được quyết định của mình.

SO SÁNH GIÁ XE NISSAN SUNNY VÀ TOYOTA VIOS 2020

Giá xe Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí): 470 triệu đồng

Giá xe Toyota Vios 1.5E MT (7 túi khí): 490 triệu đồng

Giá xe Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí): 520 triệu đồng

Giá xe Toyota Vios 1.5E CVT (7 túi khí): 540 triệu đồng

Giá xe Toyota Vios 1.5G CVT: 570 triệu đồng

Giá xe Nissan Sunny XL: 478 triệu đồng

Giá xe Nissan Sunny XT-Q: 518 triệu đồng

Giá xe Nissan Sunny XV-Q: 548 triệu đồng

SO SÁNH NGOẠI THẤT NISSAN SUNNY VÀ TOYOTA VIOS 2020

Kiểu dáng Nissan Sunny và Toyota Vios không quá khác biệt nhau khi cùng có dáng vẻ cao và kích thước tương đương.

Đầu xe Vios gây chú ý với bộ lưới tản nhiệt được mạ crom bóng bẩy, đi liền với hai cụm đèn pha xe. Cụm đèn trước Halogen kiểu đèn chiếu, phía dưới là cặp đèn sương mù và ở trên là gạt mưa có chức năng gián đoạn, điều chỉnh thời gian.

Ngoại hình Sunny mang sự mạnh mẽ nhờ hốc hút gió hình thang, tấm lưới tản nhiệt hình thang ngược viền crom khéo léo. Ở hai bên đầu xe là cụm đèn pha Halogen, cùng cặp đèn sương mù giúp gia tăng khả năng quan sát.

Ở hai mẫu xe này, cặp gương chiếu hậu ngoài đều có cùng màu thân xe, có thể chỉnh/ gập điện và được tích hợp báo rẽ. Lazang đều có thiết kế theo hướng trung tính.

Về đuôi xe, Vios có cụm đèn hậu trẻ trung vuốt sang hai bên, còn đèn hậu của Sunny mở rộng khá hút mắt. Cả hai xe đều có đèn báo phanh trên cao và ăng ten dạng cột. Ở Vios có thêm đèn sương mù phía sau, trong khi Nissan hỗ trợ sấy kính giúp gia tăng tầm nhìn tốt cho người lái.

SO SÁNH NỘI THẤT TOYOTA VIOS VÀ NISSAN SUNNY

Toyota Vios có không gian nội thất rộng rãi, song vẫn kém hơn một chút so với Nissan Sunny.

Ở bảng điều khiển của Vios, táp lô được bố cục đối xứng, bề thế, bao gồm các nút bấm tiện lợi. Trong khi đó, táp lô của Nissan Sunny được thiết kế theo lối cổ điển.

Vô lăng của hai xe đều là loại 3 chấu, được bọc da và mạ bạc, có tích hợp các nút bấm điều chỉnh mang đến sự tiện lợi cho người lái.

Vios có cụm đồng hồ thiết kế mới 3D, trong khi của Nissan có mặt đồng hồ ánh kim, mang lại sự sang trọng và có khả năng hiển thị tốt.

Các ghế ngồi ở hai xe đều bọc da hoặc nỉ, hàng ghế trước có thể chỉnh tay 4-6 hướng, ghế sau có thể gập lại để tăng diện tích cho khoang hành lý.

SO SÁNH TIỆN NGHI NISSAN SUNNY VÀ TOYOTA VIOS

Vios được trang bị dàn điều hòa tự động tích hợp lọc khí, trong khi đó, hệ thống điều hòa của Nissan Sunny chỉ là chỉnh tay và có thêm cửa gió.

Cả hai xe đều có cửa sổ chỉnh điện, đáng chú ý Vios có tính năng 1 chạm chống kẹt bên phía người lái. Một số tiện nghi nổi bật của Sunny: tay nắm cửa mạ crom bắt mắt, hộc đựng găng tay ngăn để đồ phía trước/sau, tựa tay hàng ghế sau...

SO SÁNH KHẢ NĂNG VẬN HÀNH TOYOTA VIOS VÀ NISSAN SUNNY

Toyota Vios sử dụng động cơ 2NR-FE 4 xy lanh thẳng hàng với 16 van DOHC, tạo công suất 107 mã lực và mô men xoắn 140 Nm.

Nissan Sunny dùng động cơ HR15 tạo công suất 99 mã lực và mô men xoắn 134Nm. Nhìn vào những thông số này cho thấy, Sunny cho cảm giác lái chưa thể phấn khích bằng Vios.

Tay lái của hai mẫu xe đều được trợ lực điện, hỗ trợ tăng cảm giác đánh lái nhanh nhạy và dễ dàng. Hệ thống giảm xóc của Vios và Sunny cũng tương đồng nhau khi có dạng McPherson trước và thanh xoắn sau.

Khả năng bám đường của hai mẫu xe cũng không mấy khác biệt. Tuy nhiên, có thể nhận thấy Vios cho cảm giác lái đằm nhờ trọng tâm xe thấp hơn, trong khi đó Nissan Sunny giúp leo lề tốt, nhưng gặp khó khăn khi quay đầu xe.

SO SÁNH AN TOÀN TOYOTA VIOS VÀ NISSAN SUNNY

Các tính năng an toàn của hai mẫu xe này đều tương đồng nhau như: hệ thống phanh đĩa thông gió, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 2 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm.

Trên đây là những thông tin so sánh cơ bản về Toyota Vios và Nissan Sunny 2020, khách hàng có thể tham khảo để nắm rõ hơn về hai dòng xe này, qua đó lựa chọn được mẫu xe phù hợp với khả năng và nhu cầu sử dụng của mình.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
so sánh nissan sunny và toyota vios
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo