Quảng cáo

Kinh nghiệm lùi xe trên vỉa hè tài xế nào cũng nên biết

Thứ năm, 25/06/2020 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Lùi xe trên vỉa hè là một kỹ năng đòi hỏi tài xế phải thành thạo, nếu không sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

Trên thực tế khi lái xe trên đường, có rất nhiều tình huống tài xế phải lái xe lên dốc, lùi qua chướng ngại vật. Lùi xe bao giờ cũng gây khó khăn hơn so với tiến vì người lái không thể quan sát trọn vẹn không gian đằng sau.

Tương tự như nhiều chỗ gửi xe trên vỉa hè, tài xế phải lùi vuông góc lên vỉa hè có bậc cao chừng 15-20cm hoặc độ dốc là mô đất cao. Nếu không lùi chuẩn chỉnh hay chưa thành thạo kỹ năng này, xe có thể lao vào tường hoặc xuống sông gây nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, việc lùi các dòng xe SUV gầm cao đơn giản hơn các dòng sedan có khoảng gầm chỉ 15cm và lái xe phải hết sức cẩn thận khi lùi những chiếc sedan này.

Kinh nghiệm của nhiều tài xế cho biết khi lùi xe sedan, lái xe cần từ từ kê bánh vào trước sau đó đạp ga rồi nhả ra luôn mà không nên chạy đà rồi đâm thẳng vào vỉa hè (lực đạp ga làm sao vừa đủ để bánh xe leo lên gờ vỉa hè).

Ngoài cách trên, lái xe có thể lùi chéo góc đến sát vỉa hè, rồi chuyển số thấp, giữ ga ở mức vừa phải, theo đó để 2 bánh lần lượt leo lên và cuối cùng sẽ đưa cả xe lên. Một điều cần lưu ý là thực hiện từng bánh càng chậm càng tốt và đảm bảo giữ ga to mà xe không bị giật và vọt.

Khi lên vỉa hè, lái xe cũng cần quan sát những nắp đậy, các bệ xây xung quanh gốc cây để tránh bị tụt bánh và cọ quệt. Đặc biệt khi trời mưa, càng phải chú ý hơn vì dễ có nhiều hố gây nguy hiểm.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kinh nghiệm lùi xe trên vỉa hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo