Quảng cáo

Chiếc xe Nhật Bản gây chú ý với chất liệu "thực vật"

Thứ năm, 21/05/2020 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Sản phẩm độc đáo này đã minh chứng cho sự hợp tác nghiên cứu thành công của 22 trường ĐH, Viện nghiên cứu, hãng ô tô và các công ty khác của Nhật Bản.

Mẫu xe này có tên gọi là Nano Cellulose Vehicle - NCV được công bố từ Bộ môi trường Nhật Bản. Theo nguồn thông tin từ Cardesignnews, NCV  được trưng bày tại triển lãm ô tô Tokyo được làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ hay phế phẩm từ cây cỏ.

Vật liệu chính của chiếc xe này là sợi nano cellulose - được tạo nên nhờ sự kết hợp các thành phần trên.

Các nhà nghiên cứu dự án này cho biết nhờ sợi nano cellulose, chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể, song cũng có độ chịu lực cao gấp 5 lần thép. Trong khi đó, thép là vật liệu cơ bản để tạo nên chiếc xe như ngày nay, như vậy có thể thấy sức mạnh của mẫu xe làm từ nano cellulose là lớn như thế nào.

NCV thu hút mọi ánh nhìn nhờ kiểu dáng như siêu xe, nhỏ nhắn và nổi bật. Ngoại thất xe xuất hiện những bề mặt góc cạnh cho cảm giác như đang đứng trước một chiếc siêu xe Lamborghini.

Những nền tảng quan trọng như thân xe, mái và trần xe đều được làm từ sợi nano cellulose tạo nên sự chắc chắn cho tổng thể xe. Ngoài ra, trong  khoang cabin, cũng có một số chi tiết được ốp gỗ mang lại sự hài hòa trong thiết kế.

Nhiều chuyên gia cho rằng, một chiếc xe như NCV có thể giúp giảm lượng khí thải CO2 và giúp giảm thiểu ô nhiễm cho môi trường.

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhất định, nhưng NCV vẫn chưa thực sự được coi là một chiếc xe ô tô. Cụ thể, một số nguồn tin cho biết mẫu xe này sử dụng pin nhiên liệu và chỉ đạt vận tốc tối đa là 20km/h - một con số rất hạn chế.

Một số đối tác trong dự án bao gồm: Toyota Boshoku, Toyota Motor East Japan, Denso và Daikyo-Nishikawa và Toyota Customizing and Development.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe nhật vật liệu làm xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT