Quảng cáo

9 quy tắc lái xe độc lạ trên thế giới

Chủ nhật, 26/07/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Tại Thái Lan, sẽ là bất hợp pháp nếu tài xế "cởi trần" trong lúc lái xe, trong khi tại Philippines, biển số xe kết thúc là 1 hoặc 2, bạn sẽ không được phép lái xe vào thứ 2.

Một số quy tắc lái xe kỳ quái trên thế giới dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải giật mình vì khó tin.

Ngay cả những người lái xe nhiều kinh nghiệm cũng có thể không ngờ tới những luật lệ lái xe kỳ cục trên thế giới được áp dụng ở một số nước như dưới đây.

1. Đan Mạch

Tại Đan Mạch, một trong những yêu cầu trong quy tắc lái xe là người lái phải kiểm tra xem dưới gầm xe có trẻ con hay không trước khi khởi động và vận hành. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và tránh gây tan nạn đáng tiếc xảy ra.

Kiểm tra ô tô trước khi lái xe

2. Bang Alabama, Hoa Kỳ

Sẽ là bất hợp pháp nếu lái xe khi bị bịt mắt tại bang Alabama. Đây cũng là một quy tắc lái xe an toàn, nhưng không được đưa nghiêm khắc vào luật tại các nơi khác, ngoại trừ Alabama.

Lái xe khi bị bịt mắt là bất hợp pháp tại Alabama

3. Alaska

Tại Alaska, động vật hay thú nuôi không được phép để trên nóc xe hoặc buộc trên đó mặc dù đây là một cách hay để giúp chúng hưởng thụ cái nhìn toàn cảnh và bầu không khí thoáng mát. Luật lệ này vừa đảm bảo an toàn cho động vật, vừa giảm thiểu khả năng gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông xung quanh.

Động vật hay thú nuôi không được phép để trên nóc xe

4. California

Ở California, ngủ ngoài đường là bất hợp pháp.

Ngủ ngoài đường là bất hợp pháp tại California

5. Thái Lan

Tại Thái Lan, cởi trần lái xe là bất hợp pháp. Cụ thể, người lái có thể không mặc quần, nhưng bắt buộc phải mặc áo trong lúc lái xe.

Cởi trần lái xe là bất hợp pháp tại Thái Lan

6. Tennessee

Tại Tennessee, bắn động vật khi bạn đang ngồi trên xe là một việc làm bất hợp pháp, nếu động vật đó không phải cá voi. Điều này khá thú vị và nực cười vì căn bản Tennessee không có biển, nên người ngồi trong ô tô cũng không thể tìm thấy cá voi để bắn.

Bắn động vật khi đang ngồi trên xe là một việc làm bất hợp pháp ở Tennessee

7. Scandinavia

Luật lệ giao thông nước này yêu cầu đèn pha phải luôn sáng. Quy định này được lý giải do tầm nhìn kém và thời gian ban ngày rất ngắn vào những tháng mùa đông.

Bức ảnh dưới đây được chụp vào lúc 11am tại Scandinavia.

Tại Scandinavia, đèn pha phải luôn bật sáng khi tham gia giao thông

8. Nam Phi

Động vật có nhiều quyền như người đi bộ tại Nam Phi và nếu người lái xe không dừng lại để động vật sang đường, họ có thể phải chịu những khoản tiền phạt lớn.

Động vật có nhiều quyền như người đi bộ tại Nam Phi

9. Manila, Philippines

Một luật lệ rất kỳ lạ được áp dụng tại Philippines, đó là khi biển số xe kết thúc bằng số 1 hoặc 2, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được phép lái xe vào sáng thứ 2.

Biển số xe ở Philippines

>>Xem thêm: 40 câu "thần chú" lái xe an toàn bất kỳ tài xế nào cũng nên biết

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quy tắc lái xe luật lái xe kỳ lạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT