Quảng cáo

10 mẹo hữu ích cho tài xế mới mà trường học lái xe không dạy bạn

Chủ nhật, 30/08/2020 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Ngay cả những tài xế giàu kinh nghiệm cũng không biết tất cả những mẹo lái xe dưới đây lại hữu ích đến vậy.

Có quá nhiều lưu ý khi lái xe và đôi khi những mẹo hay ho bị tài xế bỏ quên mặc dù sự hữu dụng gấp đôi của nó.

Theo Bright Side, 10 mẹo dưới đây sẽ giúp tài xế lái xe tự tin và đặc biệt tránh được các tình huống nguy hiểm. Hãy tham khảo chúng để bỏ túi thêm kinh nghiệm lái xe an toàn cho mình.

1. Chỉnh gương chuẩn xác

Nếu gương không được chỉnh chính xác, điểm mù sẽ xuất hiện. Điểm mù là một phần của con đường mà bạn không thể nhìn thấy, và thật không may nếu như bạn không thấy một chiếc xe đi trong làn đường giao thông liền kề.

Để kiểm tra xem có điểm mù nào không, hãy lái xe qua một chiếc xe đang đỗ ngược lại và nhìn vào gương chiếu hậu xem hình ảnh của nó có trong gương không.

2. Học cách cảm nhận vị trí bánh xe

Nếu bạn muốn tránh ổ gà trên đường và không làm trầy xước đầu xe khi đỗ xe, bạn cần học cách cảm nhận vị trí của các bánh xe.

3. Quan sát lề đường qua gương

Khi đỗ xe vuông góc, hãy dừng lại để nhìn rõ lề đường dưới gương. Bằng cách này, bạn sẽ chú ý không làm trầy xước xe vì biết được khoảng cách giữa xe và lề đường.

4. Cảnh giác với những chiếc xe cao hơn phía trước

Những xe cao hơn xe che lấp tầm nhìn của bạn và họ thấy tình huống trên đường rõ ràng hơn. Nếu họ bắt đầu thay đổi làn đường cùng một lúc, chứng tỏ họ đã thấy một vụ tai nạn hoặc có vật cản đường khác. Lúc này, bạn hãy làm theo và thay đổi làn đường.

5. Bật đèn pha nếu xe không khởi động được

Vào mùa đông, chiếc xe đôi khi không khởi động được ở lần đầu tiên. Do vậy, để khắc phục vấn đề này, trước tiên, hãy làm nóng ắc quy xe của bạn bằng cách bật các chùm sáng lên.

6. Hạ gương chiếu hậu vào ban đêm

Nhiều tài xế không biết rằng gương chiếu hậu tiêu chuẩn có 2 chế độ: chế độ ban ngày và chế độ ban đêm. Để tránh gặp điểm mù, hãy thay đổi góc của gương bằng cách kéo cần gạt xuống dưới nó.

7. Bật điều hòa kể cả vào mùa đông

Ngay cả khi bạn không sử dụng điều hòa, hãy bật nó thường xuyên trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu không, chất làm mát sẽ thấm ra khiến các ống bị khô.

8. Sử dụng phanh tay thường xuyên

Ngay cả khi bạn không đỗ xe ở góc, hãy sử dụng phanh tay thường xuyên để đảm bảo nó không bị đơ. Trong trường hợp thời tiết rất lạnh, hạn chế sử dụng phanh tay để má phanh không bị đóng băng.

9. Một chiếc xe ở làn đường lân cận đột nhiên giảm tốc độ, hãy làm theo

Nếu thấy một chiếc xe ở làn đường bên cạnh đang giảm tốc độ, bạn cũng nên làm như vậy. Nhiều khả năng là có vật cản phía trước khiến họ làm điều đó.

10. Không quay bánh xe trước khi rẽ

Sẽ khá nguy hiểm nếu quay bánh xe trước khi rẽ trái. Ví dụ cho điều này là khi một chiếc xe khác đâm bạn từ phía sau, bạn sẽ bị ném sang làn đường ngược lại nếu để bánh xe quay.

Trên đây là một số mẹo cơ bản những lại rất hữu ích đóng góp cho quá trình lái xe an toàn của bạn.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mẹo lái xe kinh nghiệm lái xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo