Quảng cáo

Tình mẫu tử trên đường chạy

Thứ ba, 17/03/2020 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Hoàng Minh và người mẹ của mình vẫn ngày ngày tập chạy cùng nhau, đi cùng nhau những chuyến du lịch, tham gia các giải chạy bộ, cùng tận hưởng cuộc sống.

“Mẹ em chạy với một cơ thể không bình thường, bởi mẹ bệnh và phẫu thuật cách đây 10 năm. Hiện tại trong đầu mẹ em vẫn còn khối u. Bác sĩ nói là khối u ko phát triển thì tạm thời để yên luôn, không nên động vào, còn thời điểm nào bùng phát lại thì cũng chưa biết được. Từ khi em biết chạy bộ đến khi đăng kí chạy 42km lần đầu tiên là khoảng 3 tháng. Lúc đó em vẫn chưa có sự tự tin, em nhắn mẹ đi cổ vũ con nhé. Mẹ nói con chạy thì mẹ cũng chạy luôn để cổ vũ con, và em đăng ký cho mẹ cự ly 10km giải HCMC 2018. Từ thời điểm đó đến nay, race nào mẹ con cũng chạy chung với nhau hết dù không cùng cự ly. Em chạy dài và mẹ sẽ chạy ít hơn, mẹ luôn đợi em ở vạch đích”, đó là câu chuyện của Runner Lê Hoàng Minh – thành viên nhóm chạy SCR.

Mẹ của anh Minh là cô Thân Kim Xuyến chia sẻ: “Nói về bệnh, trường hợp cô rất khó điều trị 100%, do đó chọn mổ lấy 80% khối u, còn lại 20% để 5 năm sau sẽ tính tiếp. Đến thời điểm kiểm tra, khối u vẫn nằm yên và chưa có bất thường xảy ra nên bác sĩ nói cứ để yên đừng đụng vào. Khối u hiện thời vẫn còn tồn tại trong não cô, song không vì thế mà mình buông xuôi. Chạy bộ vượt qua bệnh tật, vượt qua tuổi tác để duy trì sức khoẻ là chính, và chính con trai đưa cô đến với chạy bộ".

Cô Xuyến nói chạy tốt cho tuần hoàn máu, để máu đưa lên não, để lấn át đè không cho khối u có cơ hội phát triển. Ban đầu, Hoàng Minh chỉ định đăng kí cho người mẹ độ tuổi 60 cự ly 5km, và người mẹ của anh nói 5km nhằm nhò gì, cứ đăng ký cho mẹ hẳn 10km đi, khéo còn có huy chương. Những ngày đầu, cô Xuyến đã luyện chạy vòng quanh nhà mình, và từ giải chạy đầu tiên năm 2018, hai mẹ con đã ngày ngày luyện tập cùng nhau, đồng hành cùng nhau qua những giải chạy.

Trong giới chạy, việc chạy cùng bạn bè, cùng người yêu, vợ chồng cùng chạy, gia đình cùng chạy là điều hết sức bình thường. Nhưng chạy cùng người mẹ của mình, là một điều hạnh phúc. Hoàng Minh có điều ấy, có niềm vui, có hạnh phúc, những cũng có những nỗi lo.

Ở HCMC 2019, cô Xuyến chạy 10km còn Hoàng Minh chạy Marathon 42km. Tuy bị chấn thương nhưng Hoàng Minh không bỏ cuộc dù phải chạy tới 6h45p mới hoàn thành. Khi về đích, người mẹ vẫn đợi con ở vạch đích dù trời rất nắng. Ở một giải chạy trail, Hoàng Minh chạy 75km, cô Xuyến tham gia chạy ở cự ly 35km. Cô về đích với thành tích hơn 9h, một thành tích rất tốt với chạy trail, nhất là ở người cao tuổi.

Hoàng Minh hoàn thành 75km chặng đường khó khăn hết 17h50p. Về đích rồi đợi con chạy về, người mẹ em đứng ở vạch đích từ 3h chiều tới 9h tối. Chính vì biết luôn vẫn có mẹ đợi ở vạch đích, Hoàng Minh luôn nỗ lực chạy, để lúc về nhìn thấy mẹ mình. Với mẹ con anh, thành tích không phải điều quan trọng, mà hai mẹ con vẫn cứ đồng hành cùng nhau là đã đủ vui.

Tại giải Marathon Techcombank 2019, Minh tiếp tục chạy 42 km, cô Xuyến chạy Half Marathon 21km. Cô Xuyền về đích với thành tích 2h36p, dành giải nhất lứa tuổi. Người con khi nhìn mẹ hạng nhất lứa tuổi trên màn hình thông báo, đã ngồi khóc, khóc rất nhiều. Anh cho biết mình khóc vì vui, khóc vì mẹ không bỏ cuộc, và khóc vì sự nghiêm túc của mẹ trong chạy bộ.  Minh cho biết mẹ anh quyết tâm sẽ chạy 1 giải ultra 70km.

“Em tin tưởng dù vẫn còn khối u, nhưng với tinh thần lạc quan và kỷ luật trong luyện tập chắc chắn 3 đến 5 năm nữa mẹ em sẽ làm được. Em và mẹ luôn quan niệm rằng, cuộc sống này rất vô thường nên mình phải tận hưởng từng phút giây của cuộc sống. Mỗi lần mẹ đặt bút ký vào tờ miễn trừ trách nhiệm trước khi thi đấu cũng là lúc mẹ tự nhắn bản thân, có thể mẹ sẽ chết trên đường chạy nhưng bản thân là người làm con em sẽ không ngăn cản”, Hoàng Minh và người mẹ của mình vẫn ngày ngày tập chạy cùng nhau, đi cùng nhau những chuyến du lịch, tham gia các giải chạy, tận hưởng cuộc sống và sẻ chia những yêu thương.

Author Thethao247.vn Bảo Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ marathon chạy marathon tình mẫu tử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo