Quảng cáo

Toyota Wigo, Hyundai i10, Kia Morning: Xe nào giữ giá hơn sau 1 năm?

Thứ tư, 24/03/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Độ giữ giá của một chiếc xe ô tô là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm trước khi mua xe, nhất là đối với những người mua xe giá rẻ, xe chạy dịch vụ. Dưới đây là so sánh về mức độ giữ giá của 3 mẫu xe hạng A giá rẻ là Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning sau 1 năm.

Khi quyết định mua xe ô tô, nhất là xe giá rẻ, xe chạy dịch vụ thì ngoài giá bán, thiết kế và các trang bị nội - ngoại thất, trang bị an toàn, độ giữ giá hay mức độ trượt giá của chiếc xe sẽ là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Trong phân khúc xe đô thị hạng A gồm các mẫu xe như Toyota Wigo, Kia Morning, Hyundai Grand i10,... thì sự chênh lệch về mức trượt giá không quá lớn. Tuy nhiên đối với nhiều khách hàng mua xe với mục đích chạy dịch vụ hay tạm thời thì con số chênh lệch từ 10-20 triệu cũng cần cân nhắc rất nhiều.

Mức giá niêm yết và lăn bánh của Wigo, i10 và Morning

Trong 3 mẫu xe bán chạy ở phân khúc A hiện nay là Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo, thì Kia Morning 2021 là mẫu xe có giá niêm yết thấp nhất, phiên bản thường được ưa chuộng là Kia Morning AT Luxury có giá 383 triệu đồng.

Trong khi đó, các phiên bản tương tự ở 2 mẫu xe còn lại là Hyundai Grand i10 1.2 AT Hatchback có giá 402 triệu đồng và Toyota Wigo 4AT có giá 384 triệu đồng.

Sau khi cộng thêm các chi phí bắt buộc như phí trước bạ, tiền biển số, đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm TNDS, giá lăn bánh của 3 mẫu xe trên như sau:

Kia Morning AT LuxuryHyundai Grand i10 1.2 AT HatchbackToyota Wigo 4AT

Giá niêm yết: 383 triệu VNĐ

Giá niêm yết: 402 triệu VNĐGiá niêm yết: 384 triệu VNĐ

Lăn bánh tại Hà Nội: 451 triệu VNĐ

Lăn bánh tại Hà Nội: 472 triệu VNĐLăn bánh tại Hà Nội: 452 triệu VNĐ

Lăn bánh tại TP.HCM: 443 triệu VNĐ

Lăn bánh tại TP.HCM: 464 triệu VNĐLăn bánh tại TP.HCM: 444 triệu VNĐ

Lăn bánh tại tỉnh khác: 424 triệu VNĐ

Lăn bánh tại tỉnh khác: 445 triệu VNĐLăn bánh tại tỉnh khác: 425 triệu VNĐ
Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10 là mẫu xe được TC Motor lắp ráp trong nước. Dù được ra mắt ở Việt Nam không lâu nhưng Grand i10 đã nhanh chóng chiếm ngôi vị "độc tôn" ở phân khúc A, cho đến khi VinFast Fadil xuất hiện.
Kia Morning
Kia Morning là một trong những dòng xe đô thị cỡ nhỏ hàng đầu ở Việt Nam. Phiên bản mới nhất của mẫu xe này được cải tiến nhiều các tính năng nổi bật, giúp khách hàng trải nghiệm xe một cách an toàn và thoải mái.
Toyota Wigo
Toyota Wigo sở hữu thiết kế mới trẻ trung và thể thao hơn với gầm xe cao nhất phân khúc và không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc. Động cơ đủ dùng, có độ vọt ở dải tốc thấp và vận hành bền bỉ, êm ái, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe được trang bị an toàn đạt chuẩn 4 sao NCAP.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe giữ giá nhất sau 1 năm

Theo khảo sát PV, mức giá của 3 mẫu xe trên sau thời gian sử dụng 1 năm, hiện đang được rao bán lại trên một số chuyên trang mua bán có sự chênh lệch nhất định.

Cụ thể, giá xe Kia Morning AT Luxury sau một năm sử dụng đang có mức giá dao động trong khoảng từ 312-370 triệu đồng, tương ứng mức trượt giá vào khoảng 17,9-30,8% (so với giá lăn bánh ban đầu). Giá xe Hyundai Grand i10 1.2 AT có mức giá rao bán từ 392-436 triệu đồng, tương ứng mức trượt giá khoảng 7,6-16,9%. Và Toyota Wigo 4AT có mức giá từ 345-400 triệu đồng, tương ứng mức trượt giá khoảng 9,9-23,6% triệu đồng.

Ngoài ra, giá bán lại cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu xe, số kilômét đã lăn bánh, tình trạng nội thất ngoại thất và trang bị của từng chiếc xe. Tuy nhiên, xét về mặt bằng chung có thể thấy Hyundai Grand i10 là mẫu xe ít bị trượt giá nhất trong 3 mẫu xe trên, còn Kia Morning là mẫu xe bị mất giá nhất sau 1 năm sử dụng.

So sánh Toyota Wigo và Honda Brio: Đại chiến xe cỡ nhỏ Nhật Bản

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota wigo kia morning hyundai grand i10 xe ô tô giữ giá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT