Quảng cáo

Chiếc Toyota Camry độ như siêu xe của dân chơi Tây Ninh

Thứ năm, 18/03/2021 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Một người dùng ở Tây Ninh đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để độ lại chiếc Toyota Camry. Phiên bản độ có 1-0-2 này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mê xe tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, chiếc Toyota Camry tại Tây Ninh được độ lại diện mạo bằng bộ bodykit thân rộng (widebody). Đây cũng là chiếc Camry duy nhất tại Việt Nam được độ theo phong cách này.

Để cho ra đời bản độ có 1-0-2 này, chủ nhân chiếc Toyota Camry với sự hỗ trợ của một xưởng độ đã phải lên ý tưởng và thiết kế trong hơn 1 năm trời. Công đoạn lắp ráp và tinh chỉnh mất khoảng 20 ngày. Ngoài danh sách các phụ tùng cao cấp nhập nước ngoài, chiếc Toyota Camry độ này còn được trang bị rất nhiều món phụ tùng "made in Vietnam".

Chiếc Toyota Camry độ như siêu xe của dân chơi Tây Ninh
Chiếc Toyota Camry bản độ này được lên ý tưởng và thiết kế trong hơn 1 năm trời

Tương tự với nhiều mẫu siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam, các kỹ thuật viên tại xưởng độ đã phải cắt bớt vòm bánh xe nguyên bản, và nới rộng vòm bánh xe. Điều này giúp chiếc xe có vẻ ngoài hầm hố và lạ mắt nhưng cũng sẽ có nhược điểm là nếu sau này chủ nhân muốn chiếc xe về "zin" sẽ gặp nhiều khó khăn so với các cách độ khác, hoặc thậm chí phải thay vòm bánh xe mới.

Vòm bánh xe nguyên bản của Toyota Camry bị cắt bỏ để nới rộng ra
Vòm bánh xe nguyên bản của Toyota Camry bị cắt bỏ để nới rộng ra

Công đoạn hoàn thiện thân xe ngoài widebody còn bao gồm một số phụ kiện gồm mặt ca-lăng thể thao, body lips trước/sau, cánh đuôi mui Yofer. Ngoài ra, Toyota Camry độ có bộ mâm Work VS XX thiết kế dạng nan, loại đa chấu tối màu của Nhật Bản được làm từ nhôm rèn, phía trong là ốp phanh heo dầu Brembo màu vàng. Phần đuôi xe không thay đổi nhiều ngoại trừ cụm đèn hậu LED được độ lại cộng với ống xả kép bằng titan ở mỗi bên.

Chiếc Toyota Camry độ như siêu xe
So với các mẫu Toyota Camry khác, phiên bản độ này đã "lột xác" hoàn toàn với phong cách thể thao, các chi tiết ngoại thất sắc sảo nhưng vẫn giữ được sự tinh tế sang trọng trước đây
Bộ mâm độ của chiếc Toyota Camry
Bộ mâm độ của chiếc Toyota Camry (Ảnh: Baus Photography)
Cụm ống xả kép chiếc Toyota Camry độ
Cụm ống xả kép chiếc Camry độ làm bằng chất liệu titan có thiết kế độc đáo

Dân chơi người Tây Ninh cũng đã trang bị cho chiếc Camry này hệ thống treo của hãng TEIN vừa giúp cải thiện cảm giác lái đồng thời hạ thấp chiều cao của xe so với ban đầu. Chủ nhân chiếc xe còn chia sẻ rằng thời gian tới đây, anh sẽ nâng cấp lên hệ thống treo khí nén, bổ sung thêm chức năng nâng/hạ gầm khi cần.

Gầm xe của chiếc Toyota Camry được hạ thấp
Gầm xe của chiếc Toyota Camry được hạ thấp, tạo phong cách giống như một mẫu xe đua

Về mặt vận hành, chiếc "siêu xe độ" Camry cũng có sự thay đổi nhỏ về hiệu năng. Nguyên bản của mẫu xe này là phiên bản Toyota Camry 2.0G sử dụng động cơ 2.0L công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Khối động cơ đã có ECU được remap lại cho hiệu suất tốt hơn, cùng với các chi tiết khác như racechip cảm biến chân ga TEI Racing giúp tăng độ nhạy, cổ hút PER, mobin sườn SPE, bugi HKS và pô titan của PER. Ngoài ra, với thanh giằng chống nghiêng thân xe LVTU, cảm giác lái của chiếc Camry cũng trở nên chắc chắn hơn.

Toyota Camry độ như siêu xe của dân chơi Tây Ninh

Trong những năm trở lại đây, phong trào độ xe đang ngày càng phát triển và lan rộng tại Việt Nam. Thông thường, các tay chơi xe độ sẽ lựa chọn những mẫu xe mang phong cách trẻ trung hoặc cổ điển để tinh chỉnh theo sở thích cá nhân. Các mẫu Toyota Camry mang phong cách sang trọng và già dặn thường được người dùng độ lại theo mẫu xe Lexus bằng việc thay đổi cản trước, lưới tản nhiệt nhằm tăng thêm tính sang trọng cho xe.

Tuy nhiên, chiếc Toyota Camry này là trường hợp đặc biệt đi ngoài xu hướng đó. Bằng việc thay đổi diện mạo với bộ bodykit thân rộng (widebody) cực chất. Có thể nói đây là mẫu xe Toyota Camry có 1-0-2 tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Toyota Camry độ như siêu xe

Ngoài ra, dù không tiết lộ về chi phí độ xe nhưng theo ước tính, chiếc Toyota Camry có thể đã tiêu tốn số tiền của chủ nhân lên tới hàng trăm triệu đồng.

Biến Toyota Fortuner đời cũ thành Legender chỉ với 48 triệu đồng

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Camry Camry độ xe độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT