Quảng cáo

Tottenham vs Wolves: Trận chiến sinh tử trong cơn bĩ cực

Chủ nhật, 01/03/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng Tottenham lại phải đối đầu với đối thủ khó chơi Wolves tại vòng 28 Ngoại Hạng Anh.

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Harry Kane

Vòng 28 Ngoại Hạng Anh: Tottenham vs Wolves

Thời gian: 21h00 ngày 1/3 | SVĐ: Tottenham Hotspur Stadium

“Tottenham như vừa bước vào cuộc chiến với một khẩu súng không có đạn. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Các bạn thấy đấy, Lucas, Bergwijn, Lo Celso, cầu thủ của tôi đều chết cả rồi. Hẹn gặp mọi người vào sáng thứ 7".

Phát biểu này của Mourinho sau trận thua Leipzig tại Champions League vừa qua chính là miêu tả rõ nét nhất về tình trạng của Tottenham thời điểm hiện tại. Gà Trống vừa mới trải qua 2 trận thua liên tiếp và đều mang tính chất rất quan trọng cho cả mùa giải.

Nguyên nhân xảy ra thất bại gần đây của Spurs, chính là điều nghiêm trọng nhất lúc này, đó là họ đang không có nổi 1 tiền đạo đúng nghĩa nào trong đội. Chấn thương đã cướp đi 2 nhân tố quan trọng bậc nhất của đội bóng thành London lúc này là Harry Kane và Son Heung-min.

Ngoại Hạng Anh, Tottenham, Wolves, nhận định bóng đá

Thậm chí Mourinho phải chấp nhận rằng sẽ mất 2 trụ cột ghi bàn chính của đội trong thời gian không hề ngắn. Và đúng như 1 khẩu súng nhưng không có bất cứ 1 viên đạn nào, Tottenham đã thua 2 trận liền mà các cầu thủ của đội không ghi nổi bất cứ 1 bàn thắng nào.

Pha phản lưới nhà của Rudiger trong trận thua Chelsea vòng trước là bàn thắng duy nhất Spurs có, nhưng lại không đến từ chân sút của đội bóng.

Tiếp quản 1 đội bóng mới từ giữa mùa đã không phải là phong cách của Mourinho, khi Người đặc biệt thậm chí chỉ thành công rực rỡ nhất ở mùa giải thứ 2 với bất kỳ đội bóng nào. Ông luôn mất mùa giải đầu để xây dựng đội bóng theo phong cách riêng của mình.

Giờ đây Mourinho còn không có trong tay những cái tên tốt nhất để vận hành chiến thuật của mình. Đã không ít lần ở mùa giải năm nay ông phải để 1 cầu thủ thuần chạy cánh là Moura lên đá ở vị trí cao nhất trên hàng công vì không đủ người khi Kane chấn thương còn Son bị treo giò.

Ngoại Hạng Anh, Tottenham, Wolves, nhận định bóng đá

Khi Son trở lại lập tức Spurs lột xác và có những chiến thắng, đặc biệt là trận thắng 2-0 thuyết phục trước Man City. Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu thì tiền đạo người Hàn Quốc lại tiếp bước đội trưởng Kane làm bạn với giường bệnh.

Hệ quả lớn nhất chính là những kết quả thất vọng liên tiếp mà các CĐV Gà Trống phải đón nhận. Từ vị trí thứ 5 và chỉ kém top 4 một điểm, giờ đây vị trí của Tottenham đã bị MU vượt qua cũng như bị nới rộng khoảng cách cho vị trí chắc chắn được dự C1 năm sau.

Và nguy cơ tiếp tục hụt hơi trong thời gian này của Spurs vẫn có thể kéo dài khi họ phải tiếp đón các vị khách vô cùng khó chịu là Wolves, đội bóng được mệnh danh là sát thủ đối với các ông lớn.

Mặc dù đang đứng thứ 8 trên BXH tuy nhiên Bầy Sói cũng chỉ kém Tottenham 1 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh suất dự Champions League.

Ngoại Hạng Anh, Tottenham, Wolves, nhận định bóng đá

Trái ngược với Spurs, Wolves đang có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất. Cùng với đó họ lại vừa hiên ngang tiến vào vòng 1/8 Europa League sau 2 lượt trận thuyết phục trước Espanyol của TBN.

Ở NHA, sở dĩ thầy trò Nuno Santo bị rơi xuống thứ 8 là bởi họ vừa trải qua lịch thi đấu tương đối nặng khi phải gặp liên tiếp các đội bóng trong top đầu. Nhưng đội bóng áo vàng vẫn thể hiện sự kiên cường của mình khi chỉ chịu khuất phục trước Liverpool quá mạnh, còn lại đã kiếm về được 2 trận hòa trước MU và Leicester.

Ngoại Hạng Anh, Tottenham, Wolves, nhận định bóng đá

Với lợi thế sân nhà và vị thế cao hơn, tất nhiên Tottenham được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên nên nhớ Wolves từ mùa giải năm ngoái đã luôn thích đối đầu với các ông lớn và bị đặt ở cửa dưới.

Liệu trong cơn bĩ cực, Mourinho có thể hiện được tài năng chỉ đạo đã làm nên tên tuổi của mình, hay Bầy Sói sẽ làm thịt những chú Gà Trống ngay trên sân khách để viết tiếp giấc mơ được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Tottenham Hotspur: Lloris; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Winks, Lo Celso; Bergwijn, Alli, Lamela; Moura

Wolves: Patricio; Boly, Coady, Saiss; Doherty, Neves, Dendoncker, Moutinho, Vinagre; Jota, Jimenez

Dự đoán tỷ số: Tottenham Hotspur 1-1 Wolves

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh Tottenham Wolves nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT