Phạm Thế Cường: “Giải vô địch Nhật 3 toàn quốc không khác gì một giải World Cup điện tử”

Thứ tư, 29/07/2020 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Ngay trước ngày khởi tranh giải vô địch toàn quốc, anh Phạm Thế Cường - Đương kim vô địch giải Nhật 3 Online lần 1 cho rẳng giải vô địch Nhật 3 toàn quốc không khác gì một giải World Cup điện tử thay thế.

Sau khi giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Nguyễn Văn Hiếu để chính thức ghi tên mình vào danh sách 32 game thủ góp mặt tại vòng chung kết giải vô địch Nhật 3 toàn quốc tranh cup Esports 247, anh Phạm Thế Cường đang rất háo hức mong chờ ngày khởi tranh giải đấu.

Chào anh Cường, chỉ còn 1 ngày nữa thôi là giải vô địch Nhật 3 toàn quốc tranh cup Esports 247 sẽ chính thức khởi tranh, anh có suy nghĩ gì về giải đấu lần này?

Tôi nghĩ giải đấu lần này thật là qui mô, chuẩn chỉ, chuyên nghiệp và rất hoành tráng có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Tổ Chức cũng như các game thủ. Năm nay do dịch Covid 19 nên Giải Euro 2020 bị hoãn thì giải vô địch Nhật 3 toàn quốc không khác gì 1 giải World Cup điện tử thay thế.

Ở giải đấu lần này, điều gì làm anh cảm thấy háo hức nhất?

Điều làm tôi háo hức nhất ở giải đấu lần này là tôi được trở về với tuổi thơ của mình cách đây hơn 20 năm. không chỉ là chơi với những người bạn học thời xưa mà giờ đây tôi có thể giao lưu với những người bạn, người anh em ở khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, kết giao thêm những người bạn chung đam mê cả trong game lẫn đời thực.

Qua vòng sơ loại, anh đánh giá trình độ của các game thủ ở giải đấu lần này như thế nào so với giải đấu trước?

Qua vòng sơ loại tôi thấy trình độ của các game thủ đã được nâng cao rất nhiều, nhiều cao thủ xuất hiện, cũng có thể sau giải lần 1 tổ chức thành công nên đã lôi kéo được những anh em 7X, 8X thời xưa quay lại với niềm đam mê Nhật 3 thời học sinh, sinh viên.

Là đương kim vô địch ở giải Nhật 3 online lần 1 và cũng vượt qua vòng sơ loại với chiến thắng rất áp đảo, anh có tự tin với phong độ của mình ở giải lần này không?

Với giải đấu lần này đã xuất hiện rất nhiều “Đại cao thủ” hứa hẹn sẽ có những trận đấu rất khó khăn và căng thẳng. Dù biết sẽ có nhiều khó khăn phía trước tôi sẽ cố gắng từng trận đấu, luôn tôn trọng đối thủ của mình.

Nhiều khán giả cho rẳng bảng đấu của anh là “bảng tử thần” khi có sự xuất hiện của những cái tên rất khó nhằn. Anh nghĩ điều đó có đúng không? Anh đánh giá thế nào về những đối thủ trong cùng bảng đấu với mình?

Nói là bảng tử thần thì cũng đúng vì vào tới vòng chung kết này rồi thì ai cũng là cao thủ, mà đã là bảng đấu toàn cao thủ thì đúng là “bảng tử thần” rồi. Tuy nhiên, không chỉ có mỗi bảng của tôi, cả 8 bảng đấu đều có sự góp mặt của các cao thủ ở khắp mọi miền tổ quốc nên cũng là bảng tử thần.

Vòng sơ loại đã có rất nhiều bất ngờ khi có những cao thủ có tiếng đã bị loại. Đồng thời những cao thủ mới cũng đã xuất hiện. Qua vòng sơ loại, anh thấy ấn tượng với cái tên nào nhất?

Vòng sơ loại đúng thật là có rất nhiều bất ngờ, có nhiều cao thủ đã bị loại đáng tiếc nhưng như thế chứng tỏ giải đấu lần này chất lượng chuyên môn rất cao, sẽ rất là khó đoán. Tôi ấn tượng nhất là anh Trung Hiếu người đã loại anh Lê Trung ở vòng sơ loại khu vực miền Bắc bằng lối đá chặt chẽ và khoa học.

Tựa game Nhật 3 là tựa game gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ 8x, và cả 9x nữa nhưng đây là giải đấu quy mô lớn, quy tụ được các cao thủ ở khắp mọi miền tổ quốc. Vậy anh có mong muốn gì ở giải đấu lần này?

Mong muốn của tôi là giải đấu sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Qua giải đấu lần này sẽ kết nối được với những người đã từng chơi khi xưa và kết nối với thế hệ trẻ bây giờ tạo ra 1 sân chơi vui vẻ và lành mạnh cho mọi người được giao lưu, mọi người cùng nhau duy trì và phát triển Nhật 3 mạnh mẽ hơn nữa.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc anh sẽ thi đấu với phong độ tốt nhất và đạt thành tích cao ở giải đấu lần này.

Giải vô địch Nhật 3 toàn quốc tranh cup Esports 247 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 12h15 ngày 29/07/2020. Tất cả các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên fanpage Esports 247 với sự bình luận của bình luận viên G-Bờm.

Author Thethao247.vn Submij / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải vô địch toàn quốc Nhật 3 Winning Eleven 3 Bóng Nhật 3 Esports 247
Xem thêm
TIN NỔI BẬT