Quảng cáo

Vượt Messi, chân sút vô danh dẫn đầu vua phá lưới toàn cầu

Thứ năm, 09/01/2020 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Theo dữ liệu của trang Club World Ranking, người đứng đầu danh sách ghi bàn toàn cầu trong năm qua không phải Messi hay Lewandowski mà là một cái tên khá lạ lẫm.

Club World Ranking là một tổ chức tổng hợp, đánh giá và phân tích dữ liệu uy tín về bóng đá. Mới đây trang web của tổ chức này đã công bố BXH những chân sút ghi bàn hàng đầu thế giới. Đáng chú ý, người xếp thứ nhất danh sách này không phải Messi, Ronaldo hay Lewandowski mà là một cái tên khá lạ lẫm: Abdo Hamdallah.

Theo đó, tiền đạo này đã ghi tới 49 bàn thắng trong năm qua (tính từ 9/1/2019 cho tới 9/1/2020). Trong khi Lewandowski xếp thứ 2 với 47 bàn, tiếp đến là Messi với 45 lần lập công. Siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí còn lọt xuống vị trí thứ 38 khi chỉ có 24 bàn thắng.

vua pha luoi the gioi

Abdo Hamdallah là một chân sút người Ma-rốc, hiện đang thi đấu cho CLB Al-Nassr ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Tiền đạo này cũng mới giành danh hiệu "cầu thủ Ả Rập hay nhất 2019" sau khi lập thành tích ghi bàn vô tiền khoáng hậu trong năm qua với 57 lần lập công.

Thi đấu bùng nổ ở CLB nhưng tiền đạo 29 tuổi này lại có một thành tích nghèo nàn khi chơi cho tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, những xích mích với LĐBĐ Ma-rốc đã khiến tiền đạo này quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở năm ngoái.

vua pha luoi the gioi

Những cái tên còn lại trong top 10 lần lượt là: G. Cano với 41 bàn thắng, C. Vela (38), K. Mbappe (36), A. Morelos (36), Gabriel (35), K. Benzema (34) và A. Sporar (34).

Xem thêm: >> BXH Chiếc giày vàng châu Âu <<

Xem thêm: >> BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh <<

VIDEO: Con trai Messi ăn mừng QBV cùng bố

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vua phá lưới bxh vua phá lưới messi ronaldo ai ghi nhiều bàn nhất vua phá lưới 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT