Quảng cáo

UEFA công bố tổ chức 'Cúp C3' từ mùa giải 2021/22

Thứ ba, 25/05/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

UEFA xác nhận giải đấu cấp độ câu lạc bộ Europa Conference League, hay tạm hiểu là Cúp C3, sẽ bắt đầu khởi tranh vào mùa giải năm sau.

Theo công bố từ UEFA, sẽ có tổng cộng 184 đội bóng tham dự kể từ vòng loại, bao gồm ít nhất một đội từ mỗi hiệp hội trong số 55 hiệp hội thành viên, cùng với 46 câu lạc bộ từ Champions League hoặc Europa League chuyển xuống.

Thể thức thi đấu

Trước vòng bảng, ba vòng loại và vòng play-off sẽ được tổ chức. Sau khi lựa chọn được 32 đội bóng, Europa Conference League sẽ bước vào vòng bảng với 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, tiếp theo là vòng loại trực tiếp, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết.

Ảnh 1
Logo của "Cúp C3". Ảnh: UEFA

8 đội đầu bảng sẽ được đi thẳng đến vòng 16 đội. 8 cái tên còn lại sẽ được lựa chọn sau các trận play-off giữa 8 đội nhì bảng và các đội xếp thứ 3 tại vòng bảng Europa League.

Đối với các đội bóng tại Anh, vô địch Carabao Cup hoặc xếp thứ 6 và thứ 7 tại Ngoại hạng Anh cũng sẽ được một suất tham dự giải đấu mới này, tính từ 2021.

Thời gian thi đấu

Các trận đấu thuộc "Cúp C3" sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm hàng tuần (theo giờ châu Âu), cùng thời điểm với Europa League. Trừ trường hợp của trận chung kết sẽ diễn ra trước chung kết Europa League 1 tuần.

Địa điểm, thời gian tổ chức chung kết đầu tiên

UEFA cũng đã công bố địa điểm tổ chức trận chung kết đầu tiên của Europa Conference League, đó là sân Arena Kombëtare ở Tirana, Albania. Trận chung kết đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 5 năm 2022.

Ảnh 2
Sân vận động quốc gia Albania là địa điểm tổ chức trận chung kết "Cúp C3". Ảnh: UEFA

Phần thưởng cho nhà vô địch

Ngoài tiền thưởng, đội vô địch sẽ giành được một suất tham dự vòng bảng UEFA Europa League mùa sau nếu họ không đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League thông qua giải đấu quốc nội.

Lịch thi đấu vòng bảng cúp C1 2020/21

Bảng xếp hạng cúp C1 2020/2021 mới nhất

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C3 UEFA Europa Conference League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT