Quảng cáo

Chelsea gây thất vọng trong ngày ra mắt Tuchel

Thứ năm, 28/01/2021 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Stamford Bridge đã tỏ ra bất lực trước một Wolverhampton chơi vô cùng chặt chẽ.

Xem Highlight tại đây

Thomas Tuchel không mất quá nhiều thời gian để thể hiện sự khác biệt về mặt chiến thuật so với người tiền nhiệm Frank Lampard. Trước Wolves, nhà cầm quân người Đức bố trí 4 tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất là Jorginho, Kovacic, Ziyech và Havertz với ý đồ kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Mọi thứ được vận hành rất trơn tru khi The Blues sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng trong hiệp một lên tới 78,5%. Số đường chuyền thành công đội bóng áo xanh tạo ra trong 45 phút đầu tiên đạt mốc 433 – cao nhất kể từ mùa giải 2003/04. Chelsea thi đấu gọn gàng và kỉ luật, tuy nhiên số cơ hội họ tạo ra lại không quá nhiều.

Trực tiếp Chelsea vs Wolves: Khởi đầu mới của Tuchel Ảnh 2
Chelsea thành công ở mặt kiểm soát bóng. Ảnh: Getty

Trong hiệp một, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ có một cơ hội lớn nhất được tạo ra bởi nỗ lực của Hudson-Odoi. Thế nhưng, Giroud lại dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly vốn là sở trường của tiền đạo người Pháp.

Bước sang hiệp hai, Chelsea chơi nhanh hơn và mạo hiểm hơn. Quả thuật, các học trò của Tuchel đã có những đường bóng sáng nước hơn với khả năng đột phá của Hudson-Odoi hay Chilwell. Đáng tiếc cho The Blues, những người chơi hay hơn lại là các cầu thủ ở hàng phòng ngự đội khách.

Trực tiếp Chelsea vs Wolves: Khởi đầu mới của Tuchel Ảnh 1
Giroud bỏ lỡ thời cơ ngon ăn nhất. Ảnh: Getty

Bên cạnh việc thi đấu chặt chẽ ở mặt trận phòng ngự, Bầy sói cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm mỗi khi phản công. Tiền đạo trẻ Neto suýt chút nữa đã có thể trừng phạt sai lầm của Kovacic ở phút 71, chỉ tiếc rằng pha bấm bóng của cầu thủ này lại đưa bóng chạm xà ngang.

Thi đấu bế tắc, Chelsea đành chấp nhận một kết quả hòa trong ngày ra mắt của HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm để cứu con tàu đắm Chelsea.

Chung cuộc: Chelsea 0-0 Wolves

Đội hình ra sân:

  • Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Thiago Silva, Chilwell, Jorginho, Kovacic, Ziyech, Havertz, Hudson-Odoi, Giroud
  • Wolves: Patricio, Boly, Coady, Kilman, Semedo, Dendoncker, Neves, Ait-Nouri, Traore, Neto, Podence
VIDEO: Chelsea và những màn bắn phá khung thành Tottenham trên sân nhà
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Chelsea vs Wolves Chelsea vs Wolves Kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT