Quảng cáo

Trọng tài xin lỗi Ronaldo, thừa nhận sai lầm

Thứ ba, 30/03/2021 08:11 AM (GMT+7)

Tiền đạo 36 tuổi đã bị tước một bàn thắng mười mươi trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Serbia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Ronaldo và Messi đọ tài tại sân chơi World Cup

Trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie đã nhận sai và lên tiếng xin lỗi Ronaldo, sau khi từ chối bàn thắng hợp lệ của siêu sao người Bồ Đào Nha. Kết quả này đã khiến nhà đương kim vô địch châu Âu chỉ có được một trận hòa trước Serbia, đối thủ lớn nhất của họ tại bảng A.

"Theo quy định của FIFA, giờ đây những gì tôi có thể làm là gửi lời xin lỗi tới HLV Fernando Santos và đội tuyển Bồ Đào Nha về những gì đã xảy ra", ông Makkelie phát biểu với tờ A Bola.

"Là một tổ trọng tài, chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Những vụ việc như thế này khiến chúng tôi không thể hài lòng".

Ảnh 1
Ronaldo bất mãn trước quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Ở phút bù giờ trong trận đấu tại sân Rajko Mitić, Ronaldo đã có một tình huống dứt điểm rất mạnh hướng về khung thành của đội tuyển Serbia. Hậu vệ Stefan Mitrovic của Serbia cố gắng cản phá pha dứt điểm của CR7, nhưng bất chấp nỗ lực của cầu thủ này, bóng vẫn lăn qua vạch vôi khung thành.

Tuy nhiên, vị vua áo đen điều khiển trận đấu cho rằng bóng chưa đi qua hết vạch vôi và bàn thắng không được công nhận. Với việc VAR và goal-line không được áp dụng, đó là quyết định cuối cùng của trọng tài người Hà Lan.

Makkelie, 38 tuổi, là trọng tài quốc tế từ năm 2008 và từng điều khiển trận chung kết Europa League mùa 2019/20 giữa Sevilla và Inter Milan.

Ronaldo có thể bị FIFA trừng phạt vì thói vô kỷ luật

Dani Alves ngại nhất hậu vệ Real thay vì Ronaldo và Messi

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT