Quảng cáo

Ronaldo đánh mất bản năng chinh phục danh hiệu?

Thứ năm, 18/06/2020 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao người Bồ Đào Nha cùng các đồng đội đã thất bại trước Napoli. Qua đó, không thể lên ngôi tại Coppa Italia. Thất bại này cũng đánh dấu một cột mốc buồn của CR7.

Highlights: Napoli 0-0 (4-2) Juventus | Chung kết Coppa Italia

trận chung kết Coppa Italia vừa kết thúc vào rạng sáng nay, đội bóng được đánh giá cao hơn là Juventus đã phải nhận thất bại ở loạt penalty với tỉ số 2-4 trước Napoli. Trong trận đấu này, siêu sao Ronaldo tiếp tục trình diễn một bộ mặt mờ nhạt giống như những gì anh thể hiện trước AC Milan cách đây ít ngày.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Ronaldo thất bại trong hai trận chung kết liên tiếp ở cấp độ câu lạc bộ. Trước đó, CR7 cùng Bianconeri đã thất thủ trước Lazio tại chung kết Siêu cúp nước Ý hồi tháng 12 năm ngoái.

ronaldo juve

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ronaldo đã giành tới 27 danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo Sporting CP, Manchester United, Real Madrid và Juve - trong đó có tới 5 chức vô địch Champions League. Dẫu vậy, mọi chuyện dường như trở nên khó khăn hơn khi anh chuyển đến nước Ý.

Công bằng mà nói, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha vẫn chơi rất đẳng cấp nếu so với độ tuổi 35 của anh. Thế nhưng, thành tích ghi 25 bàn tại Serie A cũng khó có thể che giấu sự thật rằng Ronaldo đang trở nên thiếu bản lĩnh hơn trước đây rất nhiều.

Minh chứng cụ thể nhất cho điều này chính là 2 trận đấu gần nhất của anh, trước AC Milan và Napoli. Đây đều là những cái tên máu mặt tại đất nước hình chiếc ủng nhưng khó có thể so bì với Juve, đội bóng hoàn toàn thống trị Serie A với 8 chức vô địch liên tiếp.

Thế nhưng, trước những hàng thủ ở đẳng cấp chiếu dưới, Ronaldo lại thi đấu cực kỳ bế tắc. Thậm chí, kể cả khi được trao cơ hội đá penalty trong trận gặp Milan, cựu sao MU cũng không thể tận dụng thành công. Bên cạnh đó, những đóng góp vào lối chơi chung của CR7 gần như là không có. Anh liên tục đỡ bóng lỗi, chuyền hỏng và dứt điểm thiếu chuẩn xác.

ronaldo napoli

Ronaldo vẫn được nhớ đến như một trong những kẻ chinh phục danh hiệu vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, nhưng phẩm chất ấy có vẻ như đang dần biến mất nơi chân sút sinh năm 1985. Trước đây, trong những trận chung kết căng thẳng nhất, Ronaldo vẫn sừng sững và đầy bản lĩnh và là chỗ dựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho đồng đội anh. Đáng buồn thay, hình ảnh ấy không còn xuất hiện trong những trận đấu gần đây nữa.

Tất nhiên, với tinh thần chiến đấu của mình, CR7 vẫn sẽ dốc toàn bộ trái tim và sức lực cho chiến thắng của toàn đội. Dẫu vậy, ở độ tuổi 35, mọi thứ chắc chắn sẽ khó khăn hơn đối với siêu sao sở hữu 5 Quả bóng vàng.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT