Quảng cáo

Nhật Bản mang đội hình khiến tất cả khiếp sợ đến VL World Cup 2022

Thứ năm, 20/05/2021 14:23 PM (GMT+7)

Trong đợt tập trung lần này của "Samurai xanh", HLV trưởng Moriyasu Hajime đã cho gọi hàng loạt cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu.

Hôm nay 20 tháng 5 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Nhật bản đã công bố danh sách sơ bộ 36 cầu thủ để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Cũng giống như đợt triệu tập gần đây nhất, thành phần chính của đội tuyển Nhật Bản chủ yếu là các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Một phần nguyên nhân là trận đấu với Myanmar trùng với lịch thi đấu của J-League nên ông Moriyasu Hajime không có nhiều lựa chọn ở trong nước.

nhat-ban-2
Nhật Bản vừa "nghiền nát" Mông Cổ với tỷ số 14-0. Ảnh: Getty

Không nằm ngoài dự đoán, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool Takumi Minamino cũng có mặt trong danh sách triệu tập lần này. Trong khi đó, hai cầu thủ thuộc thế hệ Olympic của "Samurai xanh" là Takefusa Kubo và Ritsu Doan đã được trao cơ hội.

Bên cạnh đó, đội tuyển xứ hoa anh đào có rất nhiều tên tuổi lớn đang thi đấu tại châu Âu. Có thể kể đến những cái tên như Yuto Nagatomo (Marseille), Maya Yoshida (Sampdoria), Maya Yoshida (Sampdoria), Genki Haraguchi (Hannover) hay ngôi sao đang nhận được sự quan tâm từ Tottenham là Daichi Yamada (Frankfurt).

Với lực lượng hùng hậu như hiện tại, đội tuyển Nhật Bản được đánh giá là cái tên khiến tất cả mọi đội bóng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải dè chừng. Thầy trò Moriyasu cũng đang chứng minh được thực lực tại bảng F với 5 trận toàn thắng.

Theo lịch trình, đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ là Myanmar, Tajikistan và Kyrgyzstan. Mục tiêu của HLV Moriyasu Hajime cùng các học trò đương nhiên là kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Danh sách sơ bộ 36 cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản:

Thủ môn: Eiji Kawashima (Strasbourg), Schmidt Daniel (Sint-Truiden), Kosuke Nakamura (Portimonense), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse).

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Marseille), Maya Yoshida (Sampdoria), Hiroki Sakai (Marseille), Sei Muroya (Hannover), Naomichi Ueda (Nimes), Yuta Nakayama (Zwolle), Takehiro Tomiyasu (Bologna), Daiki Hashioka (Sint-Truiden), Yuse Sugawara (AZ), Sho Sasaki (Sanfletche Hiroshima), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Masako Gen (Gamba Osaka), Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Shinnosuke Nakatani (Nagoya Grand Pass), Ryoya Ogawa (FC Tokyo)

Tiền vệ: Genki Haraguchi (Hannover), Wataru Endo (Stuttgart), Junya Ito (Genk), Kento Hashimoto (Lostov), Takumi Minamino (Southampton), Hidemasa Morita (Santa Clara), Daichi Kamada (Frankfurt), Itakura (Froningen), Miyoshi (Antwerp), Keita Endo (Union Berlin), Ritsu Doan (Bilefeld), Takefusa Kubo (Getafe), Toru Furuhashi (Vissel Kobe), Kawabe (Sanfletche Hiroshima), Tatsuhiro Sakamoto (Cerezo Osaka),

Tiền đạo: Yuya Osako (Bremen), Asano Takuma (Tự do).

ĐT Trung Quốc triệu tập đội hình cực mạnh, quyết đi World Cup

Xác định đội tuyển đầu tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Iran thắng đậm 'nỗi ác mộng' của ĐT Trung Quốc

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT