Quảng cáo

Nhận định PSG vs MU: Ngày đòi nợ

Thứ ba, 20/10/2020 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau hơn 1 năm, PSG và MU có lần gặp lại ở đấu trường châu Âu. Neymar cùng các đồng đội chắc chắn sẽ làm tất cả để đòi lại món nợ năm xưa.

Nhận định bóng đá PSG vs MU - Vòng bảng Cúp C1 2020/21

2h00 ngày 21/10 | SVĐ Công viên các Hoàng tử

Sau một mùa giải vắng bóng, MU trở lại đấu trường Champions League với khát khao thể hiện hơn bao giờ hết. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Solskjaer chạm trán PSG ngay từ vòng bảng. Năm ngoái, chính Quỷ đỏ đã loại PSG sau một màn lội ngược dòng kỳ vĩ.

Tuy nhiên, sau một năm rưỡi, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.

Ảnh 2
MU đã gieo sầu cho PSG ở năm ngoái. Ảnh: Getty

Paris Saint-Germain giờ đây không còn là một gã nhà giàu khù khờ tại đấu trường châu Âu nữa. Với một đội hình đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm chinh chiến, Les Parisiens đã tiến đến trận chung kết Cúp C1 mùa trước. Neymar cùng các đồng đội chỉ chịu khuất phục trước một Bayern Munich hùng mạnh, với cách biệt tối thiểu.

Trong khi đó, MU cần phải chờ đến vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa trước mới có thể giành vé dự Cúp C1. Ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, màn trình diễn của Quỷ đỏ cũng được đánh giá là nghèo nàn. Vì vậy, NHM đội bóng này đang rất lo lắng trước khi bước vào trận đánh lớn tại Parc des Princes.

Rất may cho Solskjaer và các học trò, họ còn có một trận đấu trước khi hành quân đến đất Pháp. Và dù có hơi nhọc nhằn, MU cũng tận dụng tốt cơ hội để tìm lại cảm giác chiến thắng sau màn lội ngược dòng trước Newcastle. Tinh thần Quỷ đỏ vì thế cũng sẽ lên rất cao, một điều cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào chuẩn bị bước vào một trận đánh lớn.

Cuộc chạm trán nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ gợi lại những ký ức đẹp đẽ của Solsa . Chiến thắng 3-1 cùng tấm vé vào vòng tứ kết Champions League 2018/19 chính là khoảnh khắc đẹp nhất của chiến lược gia người Na Uy kể từ khi nhậm chức tại Old Trafford, và ông đương nhiên là muốn tiếp tục tận hưởng niềm vui ấy tại Công viên các Hoàng tử.

Ảnh 1
MU đã tạm vượt qua được thất bại 6-1 trước Tottenham. Ảnh: Getty

Những thống kê trong quá khứ có thể sẽ khiến United tự tin hơn. Trong lịch sử, MU mới chỉ để thua 2 lần ở các trận mở màn tại Champions League. Đó là trước Juventus ở mùa 1996/97, và trước PSV mùa 2015/16.

Đối với PSG, chuyến viếng thăm của đội bóng vô địch châu Âu 3 lần sẽ gợi lại một trong những thất bại đau đớn nhất của họ. Chính vì thế, người Paris càng khát khao một chiến thắng hơn để đòi lại nợ cũ.

Cũng giống như đối thủ của mình, PSG có khởi đầu khá chậm chạp ở mùa giải năm nay, với 2 trận thua 0-1 liên tiếp tại Ligue 1. Nhưng kể từ đó, nhà đương kim á quân Champions League đã trở lại ngôi vị số 1 tại Ligue 1 với 5 trận thắng liên tiếp, ghi được 16 bàn và chỉ để thủng lưới 1.

Thomas Tuchel cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc tiếp đón MU khi cất hàng loạt ngôi sao lên băng ghế dự bị trong trận đấu hồi cuối tuần trước trên sân Nimes. Rõ ràng, mục tiêu tối thượng của PSG chỉ có một: đánh bại MU và giải quyết vòng bảng càng sớm càng tốt.

Ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng thủ đô Paris, Neymar chắc chắn sẽ ra sân. Năm ngoái, tuyển thủ Brazil không thể góp mặt và phải chứng kiến đội nhà bị lội ngược dòng. Vì vậy, Neymar hơn ai hết không muốn đội bóng của mình lặp lại sai lầm đó.

Ảnh 3
Neymar sẵn sàng đại chiến MU. Ảnh: Getty

Bất chấp sự thiếu vắng của những cái tên đáng chú ý như Icardi, Bernat hay Kehrer, PSG vẫn là quá mạnh so với MU ở thời điểm hiện tại. Món nợ năm xưa có lẽ sẽ sớm được giải quyết.

Thông tin xung quanh

  • PSG và MU đối đầu duy nhất một lần ở vòng 16 đội Champions League 2018/19, với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng nước Anh
  • PSG chỉ thua 7 trong số 53 trận đấu sân nhà tại Cúp C1
  • Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trong 6 trận vòng bảng C1 trên đất Pháp
  • PSG không thua lần nào trong số 24 trận vòng bảng tại Cúp C1 kể từ đầu mùa giải 2012/13 (thắng 19 và hòa 5)
  • MU thua 4 trong số 5 trận Cúp C1 gần nhất
  • Mbappe đã ghi 19 bàn thắng tại Champions League, 4 trong số đó là vào lưới các đội bóng Anh
  • Di Maria có số kiến tạo nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Champions League mùa trước (6)

Tình hình lực lượng

  • PSG: Mauro Icardi, Juan Bernat và Thilo Kehrer chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Marquinhos, Marco Verratti, Julian Draxler và Danilo Pereira còn bỏ ngỏ
  • MU: Cavani, Bailly, Lingard và Maguire không thể góp mặt. Martial sẵn sàng trở lại. Paul Pogba có thể sẽ được trao suất đá chính

Đội hình dự kiến

  • PSG: Navas; Florenzi, Diallo, Kimpembe, Kurzawa; Herrera, Gueye, Paredes; Di Maria, Neymar, Mbappe
  • MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Tuanzebe, Telles; Matic, Pogba; Mata, Fernandes, Rashford; Martial

Cục diện bảng H Cúp C1 2020/21

Ảnh 1
Ảnh: Google

Cavani hừng hực khí thế trước thềm đại chiến PSG

Lịch thi đấu vòng bảng cúp C1 2020/21: MU đấu PSG

 

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Neymar ở Cúp C1

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Champions League PSG MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT