Quảng cáo

Messi bỏ xa Ronaldo trong top cầu thủ hay nhất 2021

Thứ ba, 30/03/2021 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp việc Barca bị loại khỏi Champions League từ khá sớm, Lionel Messi vẫn là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất châu Âu.

VIDEO: Ronaldo và Messi đọ tài tại sân chơi World Cup

Theo thống kê từ Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES), Lionel Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong 3 tháng đầu tiên của năm 2021.

Tiêu chí đánh giá của CIES dựa trên hai yếu tố chính. Đầu tiên là liên quan đến các số liệu thống kê như số cú sút, thu hồi bóng, tạo cơ hội ghi bàn, chuyền thành công,... Thứ hai là đánh giá dựa trên vị trí của từng cầu thủ và phong cách chơi của đội bóng mà cầu thủ đó khoác áo.

Messi đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ số 92,5 điểm trên 100. Người xếp thứ 2 là tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich với điểm số là 89,5. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 5 với 89,3 điểm.

Ảnh 2
El Pulga tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa. Ảnh: Getty

Cầu thủ được chấm điểm cao nhất tại Ngoại hạng Anh không phải là Kevin De Bruyne hay Bruno Fernandes mà là Jorginho. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea ít có những khoảnh khắc bùng nổ nhưng lại là cầu thủ thi đấu ổn định bậc nhất Premier League.

La Liga và Bundesliga là hai giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong top 10, với 6 cái tên chia đều cho hai giải đấu. Ngoại hạng Anh và Serie A đóng góp 2 ngôi sao. Đại diện có thứ hạng cao nhất tới từ Ligue 1 là trung vệ Guillermo Maripan của Monaco, xếp thứ 11 với 86,3 điểm.

Ảnh 1
Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất 3 tháng đầu năm 2021 theo CIES. Ảnh: CIES

CIES theo dõi sát các diễn biến trên sân cỏ châu Âu và đưa ra báo cáo hàng tuần. Trong danh sách trên, trung tâm này đã nghiên cứu 98 câu lạc bộ của 5 giải VĐQG lớn nhất lục địa già và chỉ tính các cầu thủ thi đấu trên 66% số phút có thể ra sân.

Ronaldo có thể bị FIFA trừng phạt vì thói vô kỷ luật

Ronaldo lên tiếng sau khi ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Quả bóng vàng 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT