Quảng cáo

Liverpool xô đổ hàng loạt kỉ lục trong ngày đăng quang

Thứ sáu, 26/06/2020 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong 30 năm chờ đợi, The Kop đã phá vỡ hàng loạt kỉ lục của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Với việc Man City phải nhận thất bại trước Chelsea ở vòng 31, Liverpool đã chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League với 86 điểm sau 31 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 23 điểm.

Theo thống kê từ Opta, The Kop đã trở thành đội bóng đăng quang Premier League sớm nhất lịch sử bóng đá Anh, khi lên ngôi trước tới 7 vòng đấu. Kỉ lục cũ của giải đấu được đồng sở hữu bởi hàng loạt cái tên sừng sỏ là Man Utd, Everton và Man City. Cả 3 đội bóng này đều từng vô địch sớm 5 vòng đấu.

liverpool vo dich

Bên cạnh đó, chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng biến HLV Jurgen Klopp đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là HLV người Đức lần đầu tiên làm được điều này. Năm ngoái, nhà cầm quân 53 tuổi cũng giúp đội bóng thành phố cảng lên ngôi tại Champions League theo một cách hết sức thuyết phục.

Đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 19 của The Kop. Giờ đây, chỉ có Manchester United là sở hữu nhiều danh hiệu này hơn họ, với 20 lần đăng quang.

Lữ đoàn đỏ đã trải qua một chiến dịch Ngoại hạng Anh cực kỳ thành công. Sau 31 vòng đấu, The Kop đem về tới 28 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất một trận trước Watford.

Các đối thủ của Liverpool sẽ phải xếp hàng chào đón Liverpool với tư cách là nhà vô địch mới. 7 cái tên đó là: Man City, Arsenal, Chelsea, Aston Vila, Brighton, Burnley và Newcastle.

bxh nha

VIDEO: Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Ngoại hạng Anh Kết quả bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT