Đỉnh cao mang tên Benzema

10/03/2022 06:51 (GMT+7)

Tuyệt đỉnh, phi thường hay thực sự khó tin, đó là những mỹ từ hẳn vẫn chưa đủ để lột tả màn trình diễn thượng hạng của Karim Benzema vào rạng sáng nay (10/3, giờ Việt Nam), qua đó giúp Real Madrid có màn ngược dòng ngoạn mục trước Paris Saint-Germain.

Tỏa sáng ở sân khấu lớn nhất

Để nói về sự xuất sắc của một cầu thủ bóng đá, có nhiều thước đo được nhắc đến. Một bộ phận đông đảo trong giới mộ điệu dựa vào số danh hiệu của một cầu thủ, số khác lại nhìn vào thống kê bàn thắng hay kiến tạo.

Nhưng để nói về thước đo mang tính trực quan nhất khi so sánh giữa những siêu sao hàng đầu, không có gì rõ ràng hơn các trận cầu đinh, khi mà họ có dịp đối đầu trực tiếp. Rạng sáng nay, Real Madrid cũng tiếp đón Paris Saint-Germain trong một bối cảnh như thế, ở trận đấu mà người ta hay ví như "Chiến tranh giữa các vì sao".

Karim Benzema chắc chắn không phải là siêu sao được mến mộ nhất, khi mà Lionel Messi vẫn đứng sừng sững bên kia chiến tuyến. Nói về sức hút, tuyển thủ Pháp thậm chí còn nhận được ít sự quan tâm hơn so với Neymar, hay người đàn em trên đội tuyển quốc gia - Kylian Mbappe.

benzema-1
Benzema ghi 3 bàn thắng trong vòng chưa đầy 20 phút. Ảnh: Getty

Ấy vậy mà, cái tên Benzema ngày hôm nay đã lấn át tất cả. Chân sút 34 tuổi ghi không chỉ 1 hay 2, mà là tận 3 bàn thắng vào lưới gã khổng lồ tới từ nước Pháp. Những kẻ mộng mơ nhất có lẽ cũng không tưởng tượng nổi tới kịch bản này, khi mà tới phút 60 Los Blancos vẫn đang bị dẫn trước 2 bàn, với một thế trận đầy bế tắc.

Những khó khăn, áp lực tới khủng khiếp ấy vô tình lại giúp màn trình diễn của "Ben ú" sáng chói rực rỡ hơn nữa. Cựu sao Lyon đã hoàn toàn khiến Messi, Neymar và cả Mbappe trở thành những kẻ làm nền, cho một đêm kỳ diệu tại Bernabeu. Có thể nói, trung phong của Real đã chứng minh cho cả thế giới thấy ai đang là tiền đạo xuất sắc nhất trên bình diện toàn châu Âu.

Đây không phải lần đầu

Với những người hâm mộ môn thể thao vua, dấu ấn của Benzema trong những trận cầu lớn cũng không còn là điều gì quá xa lạ. Mới đây thôi, chân sút sinh năm 1987 đã chơi tuyệt hay trong 2 trận bán kết và chung kết UEFA Nations League, để giúp đội tuyển Pháp lần đầu tiên đăng quang tại sân chơi đầy tính cạnh tranh này.

Hay trước đó, Benzema cũng có màn trở lại Les Bleus đầy ấn tượng với 4 bàn thắng tại EURO 2020. Chỉ tiếc rằng, sự xuất sắc của tiền đạo gốc Algeria là chưa đủ để đoàn quân của HLV Didier Deschamps tiến xa hơn vòng 16 đội.

benzema-2
Siêu phẩm trong trận chung kết UEFA Nations League 2021 của Benzema. Ảnh: Getty

Trên hành trình gặt hái các danh hiệu trong những năm gần đây của Real, đóng góp của Benzema là không thể không kể đến. Các Madridistas hẳn không thể nào quên những bàn thắng của số 9 trong trận chung kết Champions League năm 2018 trước Liverpool, hay pha đi bóng khó tin giữa 3 cầu thủ của Atletico Madrid tại bán kết Champions League mùa 2016/17.

Tại Madrid, các cổ động viên của Kền kền trắng vốn từ lâu đã gọi Benzema với biệt danh "Quý ngài Champions League". Cựu vua phá lưới Ligue 1 có thể không phải là cây săn bàn hàng đầu thường xuyên tại La Liga, nhưng khi ra tới đấu trường châu lục lại là một câu chuyện khác.

Theo thống kê của Opta, Benzema đã trở thành chân sút lớn tuổi nhất (34 tuổi, 80 ngày) có được một cú hat-trick tại Cúp C1. Đáng chú ý, anh đã soán ngôi của chính người đồng đội Olivier Giroud trên đội tuyển quốc gia Pháp.

Đối với những siêu sao hàng đầu, việc tỏa sáng trong những trận cầu lớn là tuyên bố dõng dạc nhất về đẳng cấp, về trình độ chuyên môn của bản thân. Và rõ ràng, màn trình diễn của Benzema trong ngày hôm nay là đỉnh cao, là tinh hoa của môn thể thao vua.

"Bật như Barca", "sút như Ronaldo", "rê bóng như Messi", và giờ bạn có thể nói "đỉnh như Benzema".

Quả bóng Vàng đầu tiên?

Ở lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 vừa qua, tiền đạo người Pháp chỉ về thứ 4 bất chấp chiến dịch quảng bá rầm rộ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhiều người hâm mộ trung phong Los Blancos hẳn vẫn chưa khỏi luyến tiếc, khi Benzema vừa có một mùa giải 2020/21 đầy ấn tượng.

Thế nhưng, đội phó của Real sớm điền tên mình vào danh sách những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. Benzema đang làm tốt ở mọi mặt trận, khi độc chiếm cuộc đua ghi bàn quốc nội và bắt đầu tăng tốc ở đấu trường châu Âu.

benzema-3
Benzema giúp Real thống trị La Liga. Ảnh: Getty

Với cú hat-trick vào rạng sáng nay, có thể nói chính tay Benzema đã loại 3 đối thủ nặng ký của mình, trên hành trình chinh phục danh hiệu cá nhân cao quý nhất của môn thể thao vua. Với việc Paris Saint-Germain dừng chân ở vòng 1/8 Cúp C1, rất khó để Lionel Messi, Neymar và cả Kylian Mbappe thay đổi tình hình.

Thêm vào đó, "Ben ú" còn một kỳ World Cup 2022 để chờ đợi. Không có gì phải bàn cãi, Benzema chắc chắn sẽ là lá cờ đầu của Les Bleus, cùng với Kylian Mbappe, trên con đường bảo vệ ngôi vương. Chỉ cần chơi đúng phong độ như hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất tại Qatar mùa Đông này.

Phía trước Benzema đang là một cơ hội tốt hơn bao giờ hết, để trở thành vị vua mới của thế giới túc cầu.

p style="text-align: justify;">

Highlight Real Madrid 3-1 PSG, vòng 1/8 Champions League (Nguồn: FPT Play)

Cường Nguyễn
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 10.03.2022