Đại sư Vịnh Xuân quyền tán gia bại sản chỉ vì một trận thua

Thứ hai, 20/04/2020 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Cao thủ Vịnh Xuân quyền Lã Cương từng có vợ đẹp, gia sản khổng lồ, nhưng tất cả đã dần biến mất chỉ sau một trận thua.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông dễ dàng hạ gục Lã Cương sau 47s

Ở trận chiến tại Đại hộ Võ thuật Tân Cương năm ngoái, cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương đã có màn so tài với Từ Hiểu Đông - một cái tên đầy tai tiếng. Kết quả, võ sư họ Lã đã thất bại chóng vánh sau chưa đầy 1 phút mà không gây ra chút khó khăn nào cho đối thủ của mình.

Sau thất bại ê chề, Lã Cương nhận về rất nhiều chỉ trích. Thậm chí, Tổng hộ Vịnh Xuân đã còn đánh văn bản tuyên bố Lã Cương không phải là thành viên của môn phái này và không có quyền đại diện Vịnh Xuân đi giao đấu.

la cuong vinh xuan

"Sau khi thua Từ Hiểu Đông, tôi bị người ta chỉ trích và gọi là kẻ lừa đảo, giả danh đại sư Vịnh Xuân. Trước sức ép lớn từ dư luận, vợ tôi cũng đã bỏ đi mà không nói lời từ biệt. Tôi cảm thấy bản thân thật đáng thương", Lã Cương cay đắng nói.

Không dừng lại ở đó, võ đường mà Lã Cương dùng hết tâm huyết để gây dựng tại Ôn Châu (Trung Quốc) cũng phải đóng cửa khi không có ai theo học. Các môn đồ của ông đồng loạt nghỉ học vì cho rằng sư phụ mình là kẻ giả mạo đại sư Vịnh Xuân và không biết võ thuật.

Võ sư Lã Cương đã phải trả những cái giá quá đắt chỉ vì một phút cao hứng muốn trở thành anh hùng cho các phái võ truyền thống Trung Quốc. Trước Lã Cương, đã có hàng loạt cao thủ võ lâm Trung Hoa gục ngã trước Từ Hiểu Đông như Đinh Hạo, Ngụy Lôi hay Điền Dã.

>> Nữ võ sư chiến thắng tử thần nhờ Vịnh Xuân quyền

>> Lã Cương: "Có ai nặng 50 kg dám đấu với đối thủ 90kg?"

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật vịnh xuân video võ thuật lã cương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT