Chưởng môn Thiếu Lâm đích thân hạ cường địch, đòi lại danh dự môn phái

Thứ ba, 09/06/2020 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Đại võ sư Shi Yan Zi, dù đã 50 tuổi vẫn có một trận đánh trên cơ hoàn toàn trước võ sĩ kick-boxing mới chỉ 30 tuổi.

Trước những nghi ngờ về sự lợi hại của võ thuật Thiếu Lâm, đại võ sư Shi Yan Zi, người đạt cấp độ Chưởng môn (Grand Master) đã quyết định lên đài để đòi lại thanh danh cho môn phái. Đáng chú ý, ông đã 50 tuổi trong khi đối thủ lại là một tay đấm kick-boxing Tây phương ít hơn ông tới 20 tuổi.

Dẫu vậy, với tư cách là đại diện của một trong những đại môn phái lớn nhất Trung Quốc, Shi Yan Zi đã có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt. Chỉ trong phút thi đấu đầu tiên, nhà sư này đã liên tiếp tung ra nhiều đòn hiểm khiến đối thủ phải giơ tay xin hàng.

VIDEO: Đại sư Shi Yan Zi dễ dàng đánh gục võ sĩ trẻ tuổi

Trận chiến này không đem lại những giá trị vật chất quá lớn cho Shi Yan Zi, nhưng bù lại, ông đã giúp phái Thiếu Lâm phần nào lấy lại thanh danh vốn có của mình. Trước đó, hàng loạt cao thủ tự xưng đã khiến phái Thiếu Lâm nói riêng và giới võ thuật Trung Hoa nói chung phải chịu nhiều tai tiếng.

thieu lam

Shi Yan Zi là một trong số các đại đệ tử của Shi Yong Xin, Trụ trì chùa Thiếu Lâm ở Trung Quốc. Ông là một trong những môn đồ xuất chúng nhất trong thế hệ các đệ tử đời thứ 34 của môn phái. Sau 10 năm được huấn luyện bởi Trụ trì Shi Yong Xin, Shi Yan Zi đã thành thạo gần như toàn bộ các bí kíp võ thuật của Thiếu Lâm.

>> VIDEO: Đệ tử Thiếu Lâm tung 1 đòn, hạ knock-out cao thủ MMA trong 10 giây

>> VIDEO: Cao tăng Thiếu Lâm hạ gục võ sĩ boxing chỉ bằng 1 chiêu

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật thiếu lâm trung quốc video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT