Quảng cáo

'Bại binh' của Việt Nam giúp Xavi làm nên lịch sử tại Trung Đông

Thứ hai, 20/01/2020 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ của đội tuyển U23 Qatar đã giúp ông thầy Xavi lập nên thành tích chưa từng có tại Qatar.

Trong trận chung kết Qatar Cup ở cuối tuần trước, CLB Al Sadd của huấn luyện viên Xavi đã dễ dàng vượt qua đối thủ Al Duhail với tỉ số 4-0. Như vậy, Xavi đã trở thành người đầu tiên vô địch Qatar Cup với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Trước đó, cựu sao Barca đã từng đích thân ra sân giúp AL Sadd lên ngôi tại giải đấu này hồi 2017.

bai binh vietnam xavi

Cách đây ít ngày, giới truyền thông Tây Ban Nha rộ lên thông tin Xavi được ban lãnh đạo Barcelona liên hệ để đưa anh về làm huấn luyện viên trưởng. Thế nhưng, huyền thoại của sân Camp Nou đã thẳng thắn từ chối lời đề nghị này, với lý do muốn tập trung cho đội bóng hiện tại. Và sự lựa chọn của Xavi có vẻ như đã đúng đắn khi ông đã có danh hiệu đầu tiên sau 6 tháng dẫn dắt đội bóng này.

Đáng chú ý, trong 4 bàn thắng được ghi của Al Sadd, ngôi sao của đội tuyển Qatar, Akram Afif đã đóng góp một bàn thắng. Người hâm mộ Việt Nam có lẽ không còn lạ lẫm gì với cái tên này, Afif là cái tên đã ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở trận bán kết U23 châu Á năm 2018. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Qatar vẫn phải dừng chân trước "những chiến binh sao vàng" sau loạt penalty định mệnh.

bai binh vietnam xavi

Tại Qatar Stars League, đội bóng của Xavi và Afif hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 với 21 điểm sau 11 vòng đấu. Đội chủ sân Jassim Bin Hamad đang rất quyết tâm hướng tới cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Xem thêm: Afif được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

VIDEO: Qatar 3-1 Nhật Bản (Chung kết Asian Cup 2019)

 


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam akram afif u23 qatar u23 châu á trung đông xavi xavi qatar u23 qatar vs u23 việt nam u23 việt nam thắng qatar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo