Quảng cáo

5 lý do không thể bỏ lỡ chặng đua F1 tại Việt Nam

Thứ năm, 06/02/2020 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Như vậy là đất nước Việt Nam xinh đẹp và sôi động của chúng ta sẽ chính thức gia nhập làng công thức 1 vào mùa tới. Có rất nhiều điều đáng mong đợi ở chặng đua này.

1. Đường đua F1 tại Hà Nội lấy cảm hứng từ những địa điểm huyền thoại trên thế giới.

Lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging tại Đức, các nhà thiết kế đã đưa "vùng đỏ" vào trong khúc cua mở đầu thứ nhất và thứ 2. Đây là vị trí được coi như rất thuận lợi để vượt mặt trên đường đua lâu đời này.

5 ly do f1 viet nam

Khúc số 16 đến 19 (điểm 16 nằm gần khán đài C sân vận động quốc gia Mỹ Đình) áp dụng thiết kế điển hình "S-Curves" của đường đua Suzuka (Nhật Bản), hàng loạt cú bẻ cua trái, phải với tốc độ cao sẽ khiến cho NHM theo dõi hết sức hồi hộp.

2. Sơ đồ thiết kế để khuyến khích vượt

Hermann Tilke, người đứng đầu công ty thiết kế đường đua nổi tiếng Tilke chia sẻ đây là một đường đua được thiết kế rất tốt, phù hợp cho các pha "vượt mặt" của các tay đua. Điều này sẽ khiến cho tính cạnh tranh được đẩy lên cao trào, NHM đương nhiên sẽ là người được hưởng lợi nhất.

5 ly do f1 viet nam

3. Thiết kế làn pit ngắn, tạo tính đa dạng về chiến thuật

Hà Nội sẽ trở thành chặng đua đường phố thứ tư của F1, cùng với Monaco, Singapore và Azerbaijan. Nó có nét quyến rũ độc đáo của riêng mình, với cách bố trí gồm hai phần ba đường thành phố và một phần ba đường đua mới được xây dựng cho F1. Làn đường pit cũng loại bỏ các góc cuối cùng và đầu tiên, giúp cắt giảm thời gian cho một điểm dừng pit.

4. Nắm bắt được những nét đẹp văn hóa và bản sắc dân tộc của Việt Nam

Việt Nam là giấc mơ của mọi du khách, từ đường bờ biển bình dị trải dài hơn 3.000km, cho đến những món ăn ngon nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ cho chúng ta thấy Việt Nam là một đất nước đang hướng về tương lai.

5 ly do f1 viet nam

Lê Ngọc Chi, CEO của Vietnam Grand Prix Corporation cho biết: "Chúng tôi muốn thể hiện Việt Nam là một con rồng mới của châu Á, kể cả về kinh tế, văn hóa, thực phẩm hay con người. Việt Nam là một quốc gia phát triển từ chiến tranh. Chúng tôi có lịch sử đó, nhưng đang phát triển thành một quốc gia công nghệ."

5. Giải trí đa dạng trong và ngoài đường đua

Cùng với những pha hành động kịch tính trên đường đua, các nhà tổ chức rất muốn mang hương vị của Việt Nam vào từng vòng đua. Với nền ẩm thực đa dạng từ khắp 64 tỉnh thành, Việt Nam có thể làm hài lòng mọi du khách.

5 ly do f1 viet nam

Không chỉ có thế, sau những ngày đua sôi động, khách du lịch có thể lựa chọn rất nhiều điểm đến sau đó. Với số lượng khổng lồ các di tích và danh lam thắng cảnh trải dài từ Nam ra Bắc, khán giả môn thể thao tốc độ hứa hẹn sẽ có những ngày nghỉ dưỡng trọn vẹn.

Xem thêm: >> Lịch đua xe F1 2020 <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
f1 hà nội f1 việt nam f1 hanoi f1 hà nội 2020 lịch đua f1 2020 lịch f1 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT