Quảng cáo

Đường đua F1 tại Việt Nam thay đổi cấu trúc

Thứ sáu, 20/12/2019 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Đường đua F1 Việt Nam sẽ tăng số góc cua từ 22 lên 23 nhằm tăng cơ hội cạnh tranh giữa các tay đua.

Đường đua F1 tại Hà Nội là sự kết hợp giữa đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu, ban đầu có chiều dài 5,565km với 22 góc cua và lấy cảm hứng từ các đường đua nổi tiếng trên thế giới như Suzuka (Nhật Bản), Monaco (Pháp) và Nurburgring (Đức).

Việc kết hợp trên đã gây ra những khó khăn trong thiết kế vì phải dựa trên những cơ sở hạ tầng hiện có. Sau khi xem xét thêm các điều kiện địa lý xung quanh và được tham khảo ý kiến từ liên đoàn F1 và FIA, kiến trúc sư Hermann Tilke, người thiết kế đường đua F1 Việt Nam đã quyết định thay đổi cấu trúc đường đua.

F1, đua xe F1, F1 Việt Nam, F1 Hà Nội, Việt Nam GP, Việt Nam, Hà Nội

Theo đó, góc cua cuối cùng của vòng đua đã được cấu trúc lại, với góc thứ 23 được thêm vào và đường đua được mở rộng thêm 15m. Điều đó giúp cho đường đua F1 tại Hà Nội dài hơn, từ 5,565km lên 5,607km, cùng với đường đua Marina Bay Street của Singapore là hai đường đua duy nhất có tới 23 góc cua.

Trước đây, hai góc cua cuối 21 hay 22 là hai góc cua trái rồi vào đoạn đường thẳng đi qua vạch xuất phát/đích (tương tự góc cua 9-10 của Bahrain). Giờ đây, đường đua được mở rộng thêm 15m, khiến góc cua 21 thành cua phải, rồi tới hai góc cua trái cuối cùng là 22 và 23.

"Trong quá trình xây dựng đường đua mới và thực hiện các đánh giá địa lý, chúng tôi đã điều chỉnh góc cua 22 và bổ sung góc cua 23 với sự tư vấn của Liên đoàn F1 và FIA", ông Lê Ngọc Chi, CEO của Vietnam Grand Prix Corporation cho biết.

F1, đua xe F1, F1 Việt Nam, F1 Hà Nội, Việt Nam GP, Việt Nam, Hà Nội

Tin tức được đưa ra sau khi ban tổ chức tiết lộ đường đua F1 tại Hà Nội đang trên đường hoàn thành vào đầu tháng 1, với công trình chính và quan trọng nhất là tòa nhà điều hành (Pit Building) dài 300m, có thiết kế lấy cảm hứng từ Hoàng thành Hà Nội của Thăng Long, chuẩn bị sẵn sàng trước cuối năm nay.

Diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 4 năm 2020, chặng đua Công thức 1 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam sẽ chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao từ các tay đua hàng đầu thế giới. Đây là chặng đua thứ ba trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 lần thứ 22.

VIDEO: Giới thiệu đường đua F1 tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 đua xe F1 F1 Việt Nam F1 Hà Nội Việt Nam GP Việt Nam Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo