Quảng cáo

VFF lý giải án phạt nặng cho kẻ cầm đầu bán độ tại đội trẻ Đồng Tháp

Thứ tư, 13/05/2020 11:53 AM (GMT+7)
A A+

VFF cho rằng Huỳnh Văn Tiến nhận bản án phạt nặng nhất vì là kẻ cầm đầu trong vụ bán độ của bóng đá trẻ Đồng Tháp.

Ngày 11/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định xử phạt 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp vì tham gia bán độ và dàn xếp tỉ số tại VCK U21 Quốc gia 2019. Trong đó, Huỳnh Văn Tiến nhận án phạt nặng nhất vì là kẻ cầm đầu kế hoạch này.

huynh van tien dong thap vffChia sẻ về vấn đề này, ông Vũ Xuân Thành (Ban Kỷ luật VFF) khẳng định đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ để đưa ra án phạt này. Với tư cách là người cầm đầu, Huỳnh Văn Tiến xứng đáng nhận án phạt nặng nhất. Các cầu thủ còn lại đóng vai trò a dua nên nhận các mức phạt nhẹ hơn

Đây chính là người cầm đầu, móc nối nên bị xử lý nặng vì có hành vi tổ chức, tham gia cá độ, đánh bạc. Hoàn cảnh gia đình Tiến khó khăn. Bản thân cầu thủ này cũng có nhận thức thấp, hiểu biết kém về xã hội, hiểu biết về pháp luật cũng không có. Ban kỷ luật quyết định xử lý người cầm đầu nên đưa mức án cấm thi đấu 5 năm ở các giải do VFF tổ chức”, lãnh đạo VFF chia sẻ với Thanh Niên.

Với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi thì án phạt này làm tương lai của Huỳnh Văn Tiên chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, để làm trong sạch bóng đá Việt Nam, quyết định của VFF là cần thiết để chấn chỉnh kịp thời những sai phạm đang tồn tại.

dong thap vinh long vong loai u21Việc hồ sơ vụ việc có được chuyển sang cơ quan điều tra không sẽ phụ thuộc vào CLB Đồng Tháp. Lãnh đạo VFF khẳng định sẽ chỉ đảm nhiệm xử lý các vi phạm liên quan tới nghề nghiệp.

Đáng chú ý khi trước đó, Đồng Tháp đã có những dấu hiệu chuyển không đầy đủ hồ sơ vụ việc lên VFF. Đội bóng miền Đông Nam Bộ chủ ý chỉ muốn xử lý nội bộ. Phải tới sau này khi VFF nhắc nhở cung cấp đầy đủ hồ sơ, vụ việc mới được sáng tỏ trước công luận.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt ở giải U19 Quốc gia 2020

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Văn Tiến CLB Đồng Tháp VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT