Quảng cáo

VFF kiên quyết giữ vững mục tiêu ‘khủng’ cho đội tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 02/05/2020 10:02 AM (GMT+7)

Dù đang gặp phải nhiều khó khăn nhưng VFF khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên mục tiêu kép của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

VIDEO: Hành trình lên đỉnh vòng loại World Cup 2022 của ĐTVN (Nguồn: Tổng hợp)

Cũng như toàn thế giới, bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn khi lịch thi đấu liên tục bị đẩy lùi do tác hại của dịch bệnh gây nên. Tuy nhiên, không vì vậy mà quyết tâm thực hiện kế hoạch của những người làm bóng đá Việt Nam thay đổi. Dù có thế nào thì HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn nhận được lệnh quyết tâm vô địch AFF Cup 2020 và vào tới vòng loại cuối của vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Vòng loại World Cup và AFF Cup không đá cùng thời điểm nên Việt Nam có 1 tuần chuyển tiếp để điều chỉnh. 2 giải này nằm trong một quãng chuẩn bị liên tiếp của đội tuyển Việt Nam”.

doi tuyen viet nam vong loai world cup 2022 aff cup 2020Trong đó, vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việt Nam chưa bao giờ vào tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á của giải đấu này. Nếu điều này trở thành sự thực, nó sẽ đi vào lịch sử và trở thành một cú hích cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với sự vươn tầm của bóng đá Việt Nam. Việc góp mặt ở vòng loại cuối với 12 đội bóng mạnh nhất châu Á sẽ giúp đội tuyển của chúng ta được nâng tầm, hướng tới mục tiêu dài hạn World Cup 2026”, lãnh đạo VFF chia sẻ.

Còn với AFF Cup, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không gì khác ngoài bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được 2 năm trước. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng đang rất nghiêm túc với mục tiêu này. Hiện tại, ông Park và các cộng sự vẫn đang làm việc chăm chỉ để tính toán giúp các cầu thủ của mình có thể duy trì thành công tại sân chơi Đông Nam Á.

doi tuyen viet nam vong loai world cup 2022 aff cup 2020Lãnh đạo VFF cũng khẳng định luôn chủ động đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. HLV Park cũng luôn nhận được sự hỗ trợ tận tâm nhất có thể. “VFF và HLV Park Hang Seo đã lập một lộ trình chuẩn bị tốt nhất có thể để đảm bảo đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở cả 2 giải đấu cuối năm nay”, ông Tuấn khẳng định.

Để có thể hỗ trợ đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu tốt tại các giải đấu quốc tế, nhiều giải pháp đã được đưa ra thời gian gần đây. Một trong số đó là V-League sẽ được lược bỏ một số vòng đấu so với thông thường. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ cần thời gian để xem xét trước khi được quyết định có đưa vào sử dụng hay không.

>>> Xem thêm: Những gương mặt mới của HLV Park thách thức vị trí của Quang Hải.

>>> Xem thêm: HLV Park chấm nhân tố mới của ĐT Việt Nam chỉ sau 10 phút.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT