Quảng cáo

Van Bakel: 'Văn Hậu từng được hai cựu vương châu Âu để ý'

Thứ sáu, 13/12/2019 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Cựu hậu vệ Danny Van Bakel cho biết Văn Hậu đã từng được hai cựu vương châu Âu để ý trước khi sang Heerenveen.


VIDEO: Văn Hậu chia sẻ sau khi giành HCV SEA Games 30

Văn Hậu đang là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Trước khi sang Heerenveen thi đấu theo bản hợp đồng dưới dạng 1 năm, cầu thủ quê Thái Bình đã từng được hai cựu vương châu Âu để ý tới. Đó là PSV Eindhoven và Feyenoord.

PSV và Feyenoord rất nghiêm túc với đề nghị dành cho Văn Hậu. PSV khi đó chỉ có một hậu vệ trái nhưng lại mua liền 2 người. Feyenoord cũng tương tự khi có 3 cái tên cho vị trí này ở đội một. Nếu tới đây, Văn Hậu sẽ rơi vào trường hợp tương tự Công Phượng tại Bỉ’, cựu hậu vệ Van Bakel nhớ lại.

van hau u22 viet nam PSV và Feyenoord là hai ông lớn của bóng đá Hà Lan. PSV đã từng 1 lần vô địch European Cup (tiền thân của Champions League), 1 UEFA Cup (tiền thân Europa League), 24 lần vô địch Hà Lan và 9 cúp quốc gia. Feyenoord cũng ấn tượng không kém khi 1 lần vô địch European Cup, 2 UEFA Cup, 15 lần vô địch quốc gia và 13 cúp quốc gia.

Để tạo tối đa cho Văn Hậu có cơ hội phát triển trong tương lai, Van Bakel đã giới thiệu anh cho Heerenveen. CLB Hà Lan này nhanh chóng ấn tượng với những màn trình diễn trên sân cỏ của anh ở cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Hà Nội FC. Đấy là lý do giờ đây Văn Hậu đang thi đấu tại CLB này.

Dẫu vậy, sau gần nửa mùa giải, Văn Hậu mới chỉ được đăng kí trong danh sách dự bị chưa chưa có cơ hội ra sân chính thức ở đội 1. Các trận đấu của anh chủ yếu ở các giải trẻ Hà Lan trong màu áo Jong Heerenveen.

van hau heerenveenVan Bakel cho rằng sớm muộn Văn Hậu cũng sẽ được ra sân chính thức. Trước mắt sẽ là giai đoạn căng thẳng với rất nhiều trận đấu nối tiếp nhau trong thời gian ngắn. Heerenveen buộc phải xoay tua các cầu thủ khác nhau.

Heerenveen có 4 hậu vệ cánh chất lượng là Floranus, Van Rhijn, Woudenberg và Văn Hậu. Họ đều đang chơi tốt. HLV sẽ phải dũng cảm loại ra hai trong số họ. Cơ hội thi đấu của Hậu vẫn rất lớn bởi các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề thể lực, chấn thương và thẻ phạt trong giai đoạn hai’, Van Bakel lý giải.

Cựu cầu thủ mang hai quốc tịch Hà Lan và Việt Nam cũng cho biết BLĐ Heerenveen rất thất vọng khi phải chấp nhận cho Văn Hậu về nước tham dự SEA Games 30. Điều này khiến họ sẽ phải triệt để hơn nữa trong kế hoạch đào tạo và phát triển cầu thủ sinh năm 1999 mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian còn lại của mùa giải.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Bakel Văn Hậu Heerenveen cựu vương Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT