Quảng cáo

U23 Việt Nam và bảng đấu may mắn của HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 30/09/2019 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Mỗi lần được xếp vào bảng D, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại lập thêm những dấu mốc đáng nhớ tại sân chơi châu lục

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ được giúp sức bởi một một thống kê rất thú vị trong quá khứ. Trải qua 2 năm tại Việt Nam, cứ mỗi lần nằm ở bảng D, đội bóng của HLV Park Hang Seo đều đi sâu tại đấu trường châu lục.

Khởi đầu cho chuỗi thống kê này bắt đầu từ VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu. Khi đó, các chàng trai áo đỏ tuy mở màn giải đấu bằng trận thua trước U23 Hàn Quốc nhưng lại bất ngờ đánh bại U23 Australia và cầm hòa U23 Syria để thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp lần đầu tiên trong lịch sử tham dự.

Từ đây, U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam khi lọt tới trận chung kết với U23 Uzbekistan. Tuy thất bại ở những giây cuối cùng của trận đấu nhưng cột mốc này đã khoác tấm áo mới lên bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, VCK U23 châu Á 2020, bảng D

6 tháng sau, tại ASIAD trên đất Indonesia, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Sau 3 trận vòng bảng, Olympic Việt Nam đứng đầu bảng đấu với kết quả toàn thắng, trong đó có chiến thắng trước ứng cử viên vô địch Olympic Nhật Bản.

Đội bóng áo đỏ tiếp tục đi sâu tại ASIAD khi vào tới nhóm 4 đội mạnh nhất giải. Đây cũng là lần đầu tiên một đội tuyển bóng đá Olympic Nam Việt Nam có thể đạt được từ trước tới nay.

Gần đây nhất, tại VCK Asian Cup 2019 tại UAE, ĐTQG Việt Nam lại một lần nữa rơi vào bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Sau hai trận thua trước đối thủ vượt tầm Iraq và Iran, bản lĩnh của các ngôi sao trong trận đấu với Yemen đã giúp đội bóng vượt qua vòng bảng với vị trí một trong những đội bóng hạng ba xuất sắc nhất.

Tại vòng loại 1/8, trước đội bóng chưa bị thủng lưới tại vòng bảng (Jordan) nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện sự gan lỳ trong lối chơi. Điều này khiến chính các cầu thủ Jordan bị tâm lý ngược và chấp nhận thua trên chấm phạt đền.

U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, VCK U23 châu Á 2020, bảng D

Bước vào vòng tứ kết với tinh thần lên cao, Việt Nam đã khiến Nhật Bản không thể dễ dàng thi đấu như cách họ muốn. Trận thua cách biệt chỉ với 1 bàn trên chấm phạt đền đã cho thấy nỗ lực rất lớn của các cầu thủ áo đỏ. Việt Nam sau đó rời giải đấu với rất nhiều lời khen tặng của truyền thông quốc tế về một sự trỗi dậy thú vị.

3 lần nằm ở bảng D và đều tiến sâu như trên chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam sắp tới thêm phần tự tin tại VCK U23 châu Á 2020 – giải đấu mà chỉ tiêu HLV Park Hang Seo đưa ra không khác gì ngoài việc giành tấm vé tới Olympic Tokyo giữa năm sau.


Video: HLV Park và đàn con U22 Việt Nam
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Park Hang Seo VCK U23 châu Á 2020 bảng D
Xem thêm
TIN NỔI BẬT